Dẫn Lễ Thiếu Nhi Chúa Nhật 18 Thường Niên B

print

CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN

Dẫn vào Thánh lễ

Ta là chính bánh từ trời

Ai ăn sẽ được muôn đời trường sinh

Lời Thầy phán dạy phân minh

Thầy ban Thánh Thể nuôi tình yêu thương.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ mười tám Thường niên: Chúa Giêsu là bánh trường sinh (Ga 6,24-35).

Sau phép lạ hoá bánh ra nhiều nuôi hơn năm ngàn người, dân chúng lại tiếp tục tìm kiếm Chúa Giêsu. Từ của ăn vật chất, Chúa đã hướng dẫn họ đến của ăn hằng sống. Chúa Giêsu nói: “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ” (Ga 6, 35).

Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi suy niệm về ý nghĩa của bí tích Thánh Thể/ mà chúng ta sắp tham dự. Mỗi giây phút qua đi, biết bao nhiêu Thánh lễ được cử hành trên khắp thế giới; để qua Giáo hội, Chúa Kitô luôn hiện diện một cách sống động trong đời sống người tín hữu. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Xh 16,2-4.12-15)

Trên đường tiến về Đất Hứa, dân Is-ra-el đã kêu trách Thiên Chúa và ông Môsê vì họ không có bánh và thịt để ăn. Thiên Chúa đã ban cho họ man-na rơi xuống như sương sa và chim cút bay rợp các trại.

 

Bài đọc 2 (Ep 4,17.20-24)

Thánh Phaolô đã nhắn nhủ các tín hữu Ê-phê-xô rằng: biết Đức Kitô là nhận biết sự thật. Vì thế, họ không thể nào sống như những người ngoại giáo, không nhận biết Thiên Chúa và Đức Giêsu, Đấng Thiên Chúa đã sai đến trong trần gian.

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu hiện diện trong bí tích Thánh Thể để trở nên của ăn và của uống thiêng liêng nuôi sống linh hồn chúng ta. Trong niềm vui vì được tham dự bàn tiệc Nước Trời, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

  1. Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống, được ban cho con người trên hành trình tiến về quê trời. Xin cho các Kitô hữu trong Giáo hội/ luôn trung thành với việc tham dự Thánh lễ Chúa nhật, để có cơ hội đón nhận Bánh Hằng Sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. “Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ”. Xin cho mọi người trên thế giới/ có cơ hội được nghe Lời Chúa và đón nhận Bánh Hằng Sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. Bí tích Thánh Thể là trung tâm của đời sống Giáo hội. Xin cho Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam/ phát triển mạnh mẽ và có nhiều đóng góp cho các giáo phận. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn sức mạnh thiêng liêng của mọi tín hữu. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ đừng vì những cám dỗ tầm thường/ mà xao lãng việc tham dự Thánh lễ và viếng Thánh Thể. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, lời hứa ở lại cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế vẫn được Chúa trung thành thực hiện. Xin cho chúng con biết tận dụng những cơ hội sẵn có, để dành thời gian cho Chúa Giêsu Thánh Thể, nguồn sống của mỗi người chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.