Họ đạo Giá Rai chia sẻ mùa Covid

print

Họ đạo Giá Rai chia sẻ mùa Covid

Trong Thư kêu gọi của Đức Giám Mục Giáo phận Cần Thơ ngày 11 tháng 04 năm 2020, Đức Giám Mục mời gọi: “Trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 này, nhiều gia đình trong giáo phận chúng ta đang lâm vào tình cảnh khó khăn, thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần. Chúng tôi mạnh dạn kêu gọi quý dòng tu, quý cha, quý vị ân nhân, cùng tất cả quý bà con giáo dân trong các họ đạo, mỗi người tùy khả năng, cùng với giáo phận, chúng ta chung tay góp phần giúp đỡ cho những gia đình gặp khó khăn, túng thiếu. “Của ít, lòng nhiều”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”… sẽ là phần đóng góp cụ thể của mỗi người, mỗi gia đình Ki-tô hữu chúng ta, nhằm giúp đỡ những người nghèo khổ túng thiếu”.

Cuối tháng 07 năm 2021, Đức Giám Mục gọi điện thăm hỏi tình hình Hạt Bạc Liêu, Ngài cũng mong muốn các họ đạo trong Giáo hạt tiếp tục giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong họ đạo và khu vực họ đạo của mình.

Đáp lại lời mời gọi của Đức giám Mục Giáo Phận, tất cả các họ đạo trong Giáo hạt Bạc Liêu đã tích cực ủng hộ vật chất lẫn tinh thần trong việc phòng chống dịch bệnh, nhất là giúp đỡ cho những người gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Riêng họ đạo Giá Rai, trong mùa dịch bệnh Covid-19 này, với tấm lòng nhân ái của bà con giáo dân và quý ân nhân xa gần, họ đạo đã chia sẻ được:

– 8.100 kg gạo.

– 810 thùng mì gói.

Tổng số tiền 154.400.000 đồng.

Với sự quan tâm tích cực và nghĩa cử cao đẹp trên, họ đạo đã san sẻ phần nào những khó khăn trong cuộc sống với những người nghèo khổ túng thiếu.

Thời gian giãn cách xã hội sắp kết thúc, nhưng con tim của giáo dân Bạc Liêu, cách riêng là giáo dân họ đạo Giá Rai còn phải tiếp tục giãn nở. Giãn nở để đón nhận và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong tinh thần yêu thương như lời mời gọi của Đức Giám Mục Giáo Phận.

Ban Bác Ái họ đạo Giá Rai