Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Thánh Mônica

print

Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Thánh Mônica

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, Thánh Mônica nêu gương cho người làm mẹ, đặc biệt cho các Hiền mẫu Công Giáo, về lòng đạo đức, tinh thần bác ái, tình mẫu tử và sự thủy chung. Hân hoan mừng kính Thánh Mônica, chúng ta dâng lời nguyện xin :

  1. Lời nguyện xin hòa dòng nước mắt của Thánh Mônica đã đem Augustinô trở về với Chúa.Xin cho các Bà mẹ đã nhiều lần phải khóc than vì con cái, biết kiên tâm cầu nguyện và sống bác ái hy sinh, để được vui mừng khi thấy con sám hối trở về.
  2. Hiệu quả siêu nhiên của những giọt nước mắt và lời cầu nguyện liên lỉ của Mônica đã cảnh tỉnh Augustinô tìm về chân lý, trở về với lễ nghĩa gia phong và trở nên Kitô hữu tốt. Xin cho những đứa con trong gia đình hiểu được tình yêu bao la của mẹ, để sống hiếu thảo, nên con ngoan và Kitô hữu thánh thiện.
  3. Người phụ nữ biết kính sợ Chúa sẽ được ca tụng. Xin cho các Hiền mẫu trong Họ Đạo chúng ta được vui mừng và an ủi trong vai trò làm mẹ, để tình yêu trao hiến của họ làm cho gia đình luôn ấm cúng, tươi vui và hạnh phúc.
  4. Chu toàn việc bổn phận, kể cả những việc tầm thường vì lòng yêu mến Chúa, là góp phần vào việc thực thi sứ mạng Loan báo Tin Mừng. Xin cho các Bà mẹ trong Giáo Phận nói chung và trong mỗi Cộng đoàn Họ Đạo nói riêng, biết luôn noi gương Thánh Mônica sống chứng nhân trong đời sống gia đình.

Chủ tế : Lạy Chúa, Chúa đã ban cho các Bà mẹ Công giáo một mẫu gương cao đẹp là Thánh Mônica. Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, để khi noi gương Thánh nữ, chúng con có thể góp thêm vào vườn hoa Giáo Hội những bông hoa nhân đức và thánh thiện. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.Amen.

 

Lời Nguyện Tín Hữu  Lễ Thánh Mônica – Manna Bảo Lộc  

Chị em Hiền mẫu và Cộng đoàn thân mến,

Thánh Mônica là một người vợ gương mẫu – Một người mẹ đạo đức thánh thiện. Ngài luôn lo lắng và cầu nguyện không ngừng cho chồng con đến hết cuộc đời. Hôm nay mừng bổn mạng của giới Hiền mẫu, chúng ta hãy hiệp cùng Thánh nữ dâng lên Chúa những ước nguyện chân thành:

  1. Thiên Chúa luôn nhìn thấy những đau khổ mất mát của con người. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, biết nhìn nhau bằng ánh mắt thông cảm, bao dung, sẵn sàng tha thứ và tương trợ nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn, để nhờ đó, lòng thương xót Chúa được tỏ hiện trên khuôn mặt của mỗi người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Cuộc đời thánh Mônica là một chuỗi ngày đầy gian truân, đau khổ. Xin cho các bà mẹ Công giáo biết nhìn theo gương Thánh nữ: can đảm phó thác mọi sự nơi Chúa, luôn có lòng quảng đại, kiên nhẫn, hết mực thủy chung và yêu thương gia đình, để giáo dục con mình trở thành những người Kitô hữu tốt lành, đạo đức.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Tấm lòng người mẹ bao la như trời biển. Xin cho những người con trong gia đình luôn biết cảm nhận được tình thương và sự hy sinh của mẹ dành cho mình, để từ đó biết vâng lời cha mẹ, sống hiếu thảo và hằng kính yêu, vâng phục các ngài.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Mônica chính là mẫu gương sáng ngời để các bà mẹ Công giáo noi theo. Xin cho chị em hiền mẫu nơi họ đạo chúng con, ngày càng thêm khôn ngoan, thánh thiện, luôn chu toàn trách nhiệm làm vợ-làm mẹ, biết cầu nguyện không ngừng và làm gương sáng, để cảm hóa những người thân trong nhà cũng như bạn bè lối xóm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, chúng con cảm ơn Chúa đã ban cho các bà mẹ Công giáo mẫu gương cao đẹp là thánh Mônica. Xin Chúa thương nhận lời Thánh nữ cầu thay nguyện giúp, cho các bà mẹ Công giáo luôn sống khiêm nhường- đạo hạnh, để trở nên người vợ hiền đức và người mẹ mẫu mực trong gia đình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.