Gian Nan Hướng Về Tâm Dịch

print

Ban Mục vụ Giới Trẻ Giáo phận Cần Thơ

Gian Nan Hướng Về Tâm Dịch

Sau 10 ngày kêu gọi (18/08/2021), được sự động viên, khích lệ của Cha Tổng Đại Diện Carôlô Hồ Bặc Xái, quý Cha Trung Tâm Mục Vụ, quý Cha, quý Mạnh Thường Quân, Ban Mục vụ Giới Trẻ chúng con đã quyên góp được 140.416.000 đồng (đến hết ngày 27.08.2021), đủ để sẵn sàng chuẩn bị hành trang cho chuyến xe yêu thương hướng về tâm dịch Tp. Hồ Chí Minh để trao gửi tấm lòng của Giáo phận mẹ Cần Thơ đến các bạn trẻ đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Hành trình của chuyến xe yêu thương vô cùng gian nan khi khởi hành đúng ngày Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chỉ  thị “ai ở đâu ở yên đó” một cách nghiêm ngặt. Nhờ ơn Chúa và sự giúp đỡ của nhiều người, chuyến xe đã được đến nơi cách an toàn.

Hàng hóa đến nơi đã là khó khăn, việc phân phối cho 110 bạn trẻ ở rãi rác khắp các quận huyện của Thành phố lại là một hành trình gian nan vô cùng. Thế nhưng chúng con tin tưởng và mời gọi nhau cầu nguyện để Chúa gửi đến nhóm tình nguyện viên dùng xe công vụ để tranh thủ giờ nghỉ phân phối cho các bạn trẻ. Có khi buổi trưa, có khi giữa đêm khuya; dù trời nắng và có lúc mưa như trút nước, đường xá vắng tanh… nhưng các anh đã hỗ trợ cách tận tình để các bạn nhận được những phần quà vô cùng ý nghĩa.  Thậm chí khi biết được trong các bạn có một số người bị nhiễm Covi-19 và phải điều trị tại nhà,  nhóm tình nguyện này đã mua thuốc và hướng dẫn các bạn sử dụng qua zalo.

Nói chung dù gian nan nhưng tình yêu của Giáo phận đã đến với các bạn trong lúc hết sức khó khăn này.

Xin tạ ơn Chúa. Xin cám ơn Quý cha đã động viên, khích lệ, đóng góp cho các bạn trẻ của giáo phận nhà. Xin chân thành cám ơn quý Mạnh Thường Quân và các Tình Nguyện Viên, những ai đã đóng góp cho chuyến xe yêu thương này.

Xin tiếp tục lan tỏa để những chuyến xe yêu thương được với các bạn trẻ ở những vùng dịch khác như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tp. Cần Thơ.

Cuối cùng, những việc chúng ta làm là để diễn tả một Thiên Chúa giàu lòng xót thương, Ngài không bỏ rơi con cái Ngài, nhất là trong những lúc khó khăn. Vì vậy xin các bạn trẻ hãy vững tâm và cầu nguyện luôn luôn.

Lm Giuse Nguyễn