Lời Nguyện Tín Hữu CN 30 TN B – Manna Bảo Lộc

print

CHÚA NHẬT 30 THƯỜNG NIÊN – NĂM B

                                         

Anh chị em thân mến,

Tuy người hành khất bị mù lòa phần xác, nhưng tâm hồn anh lại sáng suốt nhận ra Chúa. Chúng ta là những người may mắn có đôi mắt sáng, nhưng đôi khi lại không nhìn thấy những ơn lành mà Chúa đã ban. Trong tâm tình sám hối, chúng ta hãy thành khẩn dâng lời cầu xin:

  1. Đức Giêsu đã chạnh lòng thương cứu chữa người hành khất mù lòa. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, luôn là hiện thân của Thiên Chúa đầy lòng yêu thương quảng đại, để chính đời sống của các ngài có thể đem lại niềm hy vọng cho những ai đang buồn sầu, đau khổ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

                                                  

  1. Vô cảm là căn bệnh của lối sống xã hội hiện nay. Xin Chúa soi lòng mở trí các Kitô hữu, nhất là những ai đang bị mù tối trong sự ích kỷ, dửng dưng trước nỗi khốn khổ của người khác, để họ được thức tỉnh lương tâm, biết cảm thông, chia sẻ và cư xử nhân từ bác ái với mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Một danh nhân đã nói: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực, mà là nơi không có tình thương”. Xin Chúa thương xót, ủi an những người đang đau yếu, tật nguyền- đặc biệt là những người khiếm thị, và mang đến nhiều ân nhân mến thương giúp đỡ, để họ can đảm đón nhận cuộc sống trong niềm lạc quan, phó thác.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mù lòa trong tâm hồn còn tệ hại hơn mù lòa nơi thể xác. Xin cho mỗi người chúng con luôn nhận ra hình ảnh Chúa nơi bạn bè xung quanh với những cái hay cái tốt, và nhìn thấy bản thân đầy những thiếu sót lỗi lầm, để từ bỏ tính kiêu căng tự mãn, và sửa đổi bản thân trở nên hoàn thiện hơn trước mặt Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, chỉ có Chúa mới có thể chữa lành bệnh tật nơi tâm hồn mỗi người chúng con. Xin giúp chúng con biết nhận ra sự hiện diện của Chúa giữa anh em đang sống xung quanh- nhất là những người nghèo đói, tàn tật để yêu thương và tôn trọng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.