Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 29 TN Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 29 TN  Năm B

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Đức Giêsu đã tuyên bố : “Con Người đến để được người ta hầu, nhưng là để hầu hạ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người”. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa thương chúng ta và dâng lời cầu xin :

  1. Đức Giêsu đã nói với các tông đồ rằng : đối với anh em, ai muốn làm lớn thì phải làm bé hầu hạ / ai muốn làm đầu thì phải làm đầy tớ mọi người / Xin Chúa cho các người lãnh đạo trong Hội thánh biết ứng xử đúng theo lời dạy của Chúa / để luôn sẵn sàng phục vụ mọi người.
  2. Đức Giêsu cũng cho biết rằng / những người được coi là thủ lãnh các nước thì cai trị dân như những bạo chúa / và những người làm lớn thì lấy quyền mà áp chế dân / Xin Chúa cho các nhà cầm quyền ngày nay biết từ bỏ cách cai trị độc tài chuyên chế / để tôn trọng nhân phẩm và nhân quyền của mọi người.
  3. Khắp nơi trên thế giới vẫn còn rất nhiều người đang cần được giúp đỡ và phục vụ / Xin Chúa cho họ được nhiều người trong Hội thánh và trong xã hội / biết quan tâm và lo lắng cho họ.
  4. Đức Giêsu đến trần gian để cứu độ bằng phục vụ, và Chúa phục vụ để cứu độ / Xin Chúa cho mọi người trong xứ đạo chúng ta biết noi gương Chúa / luôn sẵn sàng phục vụ để truyền giáo cho những người chung quanh.

Chủ tế  : Lạy Đức Giêsu, khi bắt đầu theo Chúa, các tông đồ còn mơ ước một cuộc sống giàu sang và quyền lực, nhưng sau các ngài đã hiểu và tự nguyện bước theo đường Chúa đã đi ; Xin giúp mỗi người chúng con biết noi gương các ngài, chấp nhận hy sinh thiệt thòi, để phục vụ cho việc truyền giáo. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời..

 

Lời Nguyện Tín Hữu – Gp Thái Bình

Chủ tế: Anh chị em thân mến, trong ngày lễ khánh nhật truyền giáo, Giáo Hội mời gọi con cái mình hãy đến với tha nhân theo gương Chúa Giêsu – Vị Lãnh đạo chân chính: “Người đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người”. Chúng ta thành tâm cảm tạ Chúa và tha thiết cầu nguyện.

  1. Hội Thánh tiếp nối sứ mệnh của Chúa Giêsu hy sinh phục vụ mọi người. Xin cho các vị lãnh đạo trong Hội Thánh Chúa luôn biết tận tâm tận lực hy sinh vì đoàn chiên, theo gương Thầy Chí Thánh. Đặc biệt luôn lưu tâm đến những con chiên lạc và tìm mọi phương thế để đưa họ về cùng Chúa.
  2. “Chén đắng Thầy uống, các con cũng sẽ uống”. Xin cho các Kitô hữu sẵn sàng chịu gian lao đau khổ với Chúa, để hiệp công cứu rỗi với Người qua việc chấp nhận thiệt thòi và vui vẻ dấn bước theo tiếng gọi từ Thập Giá Chúa.
  3. “Ai muốn làm lớn giữa chúng con thì phải làm người phục vụ các con”. Xin cho những nhà thừa sai đang hoạt động trong các vùng truyền giáo với nhiều khó khăn thử thách, luôn được Tình Yêu Chúa nâng đỡ, để họ đủ sức dấn bước hy sinh cả cuộc đời vì lý tưởng cao vời.
  4. “Mười môn đệ kia đâm ra tức tối với ông Giacôbê và Gioan”. Xin cho giáo hữu cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết từ bỏ thói ghen tương và sống hòa thuận bác ái với nhau. Nhờ đó những người lương dân sẽ được nhận thấy ánh sáng Chúa qua đời sống chứng tá của mỗi người chúng ta.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nâng chúng con lên làm môn đệ, làm bạn, làm anh em của Chúa. Còn chính Chúa lại hạ mình xuống phục vụ chúng con như người tôi tớ, Chúa rửa chân cho chúng con như một nô lệ và chết thay cho chúng con trên thập giá. Xin cho chúng con hiểu được tấm lòng của Chúa và sống yêu thương mọi người như anh em. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.