Giáo Lý 3 Phút (Giáo Lý Dự Tòng): Bài 7 & 8

print

Bài 7

Chào các bạn đến với giáo lý công giáo 3 phút.

GIỮ ĐẠO THIÊN CHÚA THÌ BẠN ĐƯỢC ÍCH LỢI GÌ ?

Đây là câu hỏi rất thực tế ! Bạn cũng như tôi khi làm việc gì chúng ta cũng cần phải hiểu biết thành quả của việc ta bỏ ra công sức chứ ! kết quả càng lớn đòi hỏi càng nhiều cố gắng – phần thưởng càng cao vất vả gian lao càng bội.

Huống hồ chi việc giữ đạo Thiên Chúa là một tiến trình rất dài ( suốt đời ) nên cần phải biết ÍCH LỢI CỦA VIỆC GIỮ ĐẠO CHÚA

Tôi xin trả lời ngay để bạn khỏi nóng lòng chờ đợi – Giữ đạo Thiên Chúa thì bạn sẽ được 3  ích lợi rõ ràng sau đây :

  1. Được làm CON của Thiên Chúa
  2. Có được cuộc sống lành mạnh, ngay lành và cao thượng…
  3. Cuối đời bạn sẽ nhận được triều thiên chiến thắng của những ai hết lòng tin tưởng vào Thiên Chúa. Đó là cuộc sống vĩnh hằng.

Thứ nhất :

Được làm CON của Thiên Chúa là một vinh dự rất lớn lao ! Bởi vì Thiên Chúa là đấng quyền năng – ( không có vị vua quan – chủ tịch hay tổng thống nào bằng Ngài )

Được Thiên Chúa yêu thương như một người con!  còn gì hạnh phúc cho bằng

Được gọi Thiên Chúa là Cha! Vinh dự biết bao !

Cuối cùng Bạn được làm con ai thì trên phương diện pháp lý bạn đương nhiên hưởng gia tài sản nghiệp của Cha mình.

Thứ hai:

Đạo Thiên Chúa luôn dạy ta sống ăn ngay ở lành – quảng đại – phục vụ và khiêm tốn – Nếu bạn thực sự nghiêm túc tuân giữ các điều răn Thiên Chúa ! Bạn sẽ có cuộc sống hạnh phúc ngay ở đời này.( bảo đảm bạn sẽ chẳng bao giờ biết ăn cơm tù và ngủ gường tù )

Thứ ba:

        Được cuộc sống vĩnh hằng. Bạn mến ! cuộc sống đời này thường được ví như bông hoa sớm nở chiều tàn. Như bóng câu qua cửa như gió thoảng mây bay. Không ai có thể sống mãi ở đời này ! Rồi sẽ có một ngày phải lìa đời đi vào hư vô – Luc bấy giờ bạn sẽ thấy cuộc sống vĩnh hằng quí biết bao!

Đến đây chắc bạn thấy rõ được có nhiều lợi ích khi bạn giữ đạo Thiên Chúa. Nhưng một câu hỏi cũng rất thực dụng là : Đạo Thiên Chúa nghe nói khó học lắm phải không !

Có cách nào để  học ngắn gọn ! đơn giản đừng đi lại nhiều ngày giờ vì tôi còn phải lo chén cơm manh áo cuộc sống ! Cám ơn bạn đã chia sẻ điều này – Mục đích của tôi soạn bài Giáo lý ba phút là để đáp ứng yêu cầu của bạn đó !

 Bài kế tiếp tôi xin tóm tắt toàn bộ giáo lý công giáo cho bạn chỉ có 4 từ thôi ! Hẹn bạn bài sau – xin chào !

Bài 8

Chào các bạn đến với giáo lý công giáo 3 phút.

Chủ đề : 4 từ tóm tắt toàn bộ giáo lý công giáo !

Bạn có biết không : Giáo lý công giáo đã hiện hữu và  trãi qua hàng ngàn năm qua – nội dung bất biến vì đó là đạo lý từ trời được truyền bá cho chúng sinh – nhưng có nhiều cách truyền đạt khác nhau – có rất nhiều sách giáo lý ở mỗi quốc gia ở mỗi giáo phận – ( sau này nếu có giờ thì bạn tham khảo )

Ở đây tôi chỉ nói với bạn :

GIỮ  – TIN – XIN – CHỊU.

GIỮ: Bạn chỉ giữ 10 điều răn Thiên  Chúa và 6 giới răn của Giáo hội    

TIN:  Bạn tin 12 điều trong kinh TIN  KÍNH

XIN: Bạn cầu xin 7 điều chính yếu trong KINH LẠY CHA.

CHỊU : Bạn chịu hay lãnh nhận các bí tích trong 7 bí tích.

Đó bạn thấy rất là giản đơn và dễ dàng ! Nếu bạn thực lòng muốn học hỏi và cố gắng – tôi tin chắc bạn sẽ nắm bắt giáo lý công giáo một cách dễ dàng và nhẹ nhàng – không cầu kỳ – không rườm rà – đặc biệt bạn sẽ vui thích hơn khi được trình bày bằng kỷ thuật Vi tinh của thời 4.0 –

Mời bạn bước vào 12 điều phải TIN trong kinh tin kính. Xin chào bạn