Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 3 MV Năm C

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 3 MV Năm C

Lời Nguyện Cho Mọi Người

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, thánh Phaolô mời gọi chúng ta : Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa, và giãi bày trước mặt Chúa những điều anh em thỉnh nguyện. Trong niềm hân hoan trông chờ Con Chúa ngự đến, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

  1. Hội thánh luôn khuyên nhủ con cái mình / cố gắng sống bác ái yêu thương với tất cả mọi người / tôn trọng công bằng trong đời sống xã hội / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết quan tâm đến lời khuyên tha thiết của Hội thánh / và cố gắng thực hiện trong đời sống đức tin thường ngày.
  1. Trên thế giới ngày nay / vẫn còn biết bao người đang đói khổ vì thiên tai / vì thiếu lương thực thực phẩm trầm trọng / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang lâm cảnh gian truân khốn khó / được cứu trợ đầy đủ và kịp thời.
  1. Trong cuộc sống thường ngày / có một số người chỉ lo cho bản thân mình / mà ít khi quan tâm đến người khác / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu hiểu rằng / họ cần phải sống theo lời thánh Phaolô dạy : / là vui với người vui và khóc cùng người khóc.
  1. Chia sẻ cơm áo cho những ai đói rách bần cùng / cũng như tôn trọng tài sản và danh dự của mọi người / là bổn phận của những ai tin Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết cố gắng chu toàn các bổn phận quan trọng này.

Chủ tế : Lạy Chúa, chúng con đang hết lòng trông đợi Chúa Giêsu Kitô, Con Một Chúa giáng trần để cứu độ chúng con. Xin Chúa ban ơn thanh tẩy tâm hồn chúng con sạch mọi vết nhơ tội lỗi, để xứng đáng đón mừng mầu nhiệm Giáng sinh cao cả. Chúng con cầu xin.

 

 

Lời Nguyện Tín Hữu – Gp Thái Bình

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa sắp đem an vui hạnh phúc đến cho chúng ta. Chúng ta hân hoan chờ đón Chúa và tha thiết cầu nguyện.

  1. Hội Thánh luôn khuyên mời con cái sống bác ái và tôn trọng công bình để dọn đường cho Chúa đến. Xin cho mọi người biết vâng nghe và làm theo lời Hội Thánh dạy.
  1. Nhân loại đang đau khổ vì nạn người bóc lột người, bất công độc ác. Xin cho con người biết đối xử cách công bình nhân hậu với nhau.
  1. Có những người sống rất ích kỷ, chỉ lo cho bản thân. Xin cho các Kitô hữu luôn biết giúp đỡ mọi người, để dọn sẵn đường cho Chúa đến.
  1. Thánh Phaolô dạy bảo hãy vui luôn trong Chúa. Xin cho cộng đoàn chúng ta biết tìm đến nguồn an vui đích thực là Ðức Giêsu, Ðấng cứu độ chúng ta.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân từ, xin cho chúng con biết nghe lời thánh Gioan Tiền Hô, hằng ngày sống công bình bác ái, để được Con Chúa đến cứu độ chúng con.