Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 4 MV Năm C

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 4 MV Năm C

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế : Anh chị em thân mến, thật hạnh phúc cho những ai biết tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng toàn năng và là Cha nhân ái. Trong niềm hân hoan vì Ngôi Hai Thiên Chúa sắp ngự đến, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

  1. Hội thánh cần những mục tử tài đức và thánh thiện để hướng dẫn Dân Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban cho Hội thánh / luôn có nhiều mục tử như lòng ước mong.
  1. Cùng với Đức Trinh Nữ Maria / nhiều sứ giả của tình thương đã vội vã lên đường / đem niềm vui cho những người sầu khổ / đem ủi ban cho những ai đang gặp bế tắc trong cuộc sống / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa giữ gìn những anh chị em đang dấn thân phục vụ tha nhân / luôn được an lành.
  1. Hiện nay / có rất nhiều bạn trẻ đang tích cực cộng tác với các vị mục tử / trong việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các giáo lý viên / tìm được niềm vui trong công việc cao quý này.
  1. Đức tin không việc làm là đức tin chết / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết thể hiện niềm tin sống động của mình / bằng việc luôn vâng theo thánh ý Chúa / hết lòng phó thác và tận tụy phục vụ như Đức Maria.

Chủ tế : Lạy Chúa, ngày xưa Đức Trinh Nữ Maria đã vội vã lên đường mang Chúa Giêsu đến cho người khác ; ngày nay, xin Chúa cho chúng con cũng biết noi gương Người mà nhiệt tình đem Chúa đến cho anh chị em chúng con, bằng chính đời sống thấm nhuần tinh thần Tám Mối Phúc thật của chúng con. Chúng con cầu xin

 

Lời Nguyện Tín Hữu – Gp Thái Bình

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Maria đã mang Chúa đến gia đình Ông bà Êlisabet và gia đình chúng ta. Chúng ta hân hoan cảm tạ Chúa và dâng lên Chúa lời nguyện xin. 

  1. “Từ nơi ngươi, Ta sẽ cho xuất hiện một vị có sứ mạng thống lãnh Itrael”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng Phanxico, các đức giám mục và linh mục được tràn đầy sự khôn ngoan thánh thiện của Chúa Thánh Thần, để các ngài chăn dắt, hướng dẫn Hội Thánh sống đức tin trong bình an hạnh phúc.
  1. “Này con xin đến để thực thi ý Ngài”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Kitô hữu nhiệt tâm thực thi ý Chúa, sẵn sàng mang Chúa đến cho những người xung quanh bằng đời sống cầu nguyện, bác ái và gương sáng trong đời sống hàng ngày.
  1. “Bà Elisabet vừa nghe tiếng bà Maria chào thì đứa con trong bụng nhảy lên”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các bà mẹ đang mang thai, được xã hội, gia đình và người thân quan tâm, để các bà mẹ sống vui tươi can đảm vượt qua những khó khăn gìn giữ con trẻ được khỏe mạnh bình an.
  1. “Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm tôi?”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta, biết quan tâm giúp đỡ viếng thăm nhau, khi vui cũng như lúc buồn, cùng nhau sống đạo đức thánh thiện, để đón Chúa đến trong mùa Giáng Sinh năm nay.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa được Mẹ Maria mang đến gia đình bà Êlisabet. Xin Chúa cũng thương đến viếng thăm gia đình chúng con, xua tan đi những chia rẽ, bất hòa, bạo lực, gen ghét và lấp đầy tâm hồn chúng con bằng tình yêu, ân sủng, sự tha thứ, lòng bao dung, để chúng con sống thánh thiện xứng đáng đón nhận hồng ân cứu độ của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.