Dẫn Lễ Thiếu Nhi CN 5 TN, Năm C

print

CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN

Dẫn vào Thánh lễ

Chúa ban mẻ cá lạ lùng

Phê-rô và các bạn ông kinh hoàng

Trở về từ bỏ mọi đàng

Ra đi chinh phục thế gian cho Thầy.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ năm Thường niên: Từ bỏ mọi sự để theo Đức Giêsu (Lc 5,1-11).

Sau phép lạ mẻ cá lạ lùng, Phêrô và các bạn đã trở thành những môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu/ với nhiệm vụ “thu phục người ta” (Lc 5,10). Các ông nhận ra rằng: dù kinh nghiệm nhiều năm chài lưới, vẫn có ngày các ông không bắt được con cá nào. Tuy nhiên, khi có sự trợ giúp của Thầy Giêsu, mọi chuyện không thể đều trở thành có thể.

Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, vì những gì chúng ta đã nhận được từ Chúa. Xin cho chúng ta xác tín rằng: có Chúa, chúng ta sẽ có tất cả. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Is 6,1-2a.3-8)

Thiên Chúa gọi I-sa-i-a và sai ông đi nói ý định của Người cho dân Is-ra-el. I-sa-i-a nhận thức rằng ông hoàn toàn không xứng đáng đảm nhận nhiệm vụ ấy. Vì thế, ông xin Chúa thanh tẩy và tha tội, để ông can đảm thưa: “Dạ, con đây, xin sai con đi”.

 

Bài đọc 2 (1Cr 15,1-11)

Các Tông đồ tuy là những con người khác biệt nhau, nhưng Tin mừng họ rao giảng chỉ có một: Đức Giêsu là Đấng Kitô, đã chết và đã sống lại như lời Thánh Kinh. Ai tin vào Ngài, kẻ ấy sẽ được cứu độ.

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Các con thiếu nhi thân mến, các môn đệ đã bỏ mọi sự mà theo Đức Giêsu. Họ đã trở thành những người “thu phục người khác”. Tin tưởng vào quyền năng và tình thương của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

  1. “Bấy giờ các ông đưa thuyền vào bờ, và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”. Xin cho Đức Thánh Cha và các thừa tác viên chức thánh/ biết từ bỏ chính mình/ để hiến thân phục vụ Đức Kitô và Giáo hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Mỗi người được Chúa trao cho những nén bạc/ để góp phần xây dựng thế giới này. Xin cho các Kitô hữu/ ý thức góp phần xây dựng một xã hội công bằng và một cuộc sống văn minh đầy tình huynh đệ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. “Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá, lưới các ông hầu như bị rách”. Xin cho những nỗ lực loan báo Tin mừng trên quê hương Việt Nam/ thu lượm được nhiều kết quả tốt đẹp. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Có Chúa, mọi sự không thể đều trở thành có thể. Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta/ đừng tự kiêu về những gì mình đã làm được, mà hãy khiêm tốn cảm tạ Chúa vì những ơn lành Người đã thương ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng, Chúa vẫn tiếp tục gìn giữ và nuôi dưỡng mọi loài Chúa đã dựng nên. Xin cho chúng con luôn sống trong tâm tình cảm tạ, ngợi khen Chúa, và tích cực cộng tác với Giáo hội để xây dựng nước Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.