Lời Nguyện Tín Hữu CN 3 Chay Năm C

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN 3 Chay Năm C

 Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế : Chủ tế : Anh chị em thân mến, để có thể hiệp thông với Thiên Chúa là Đấng vô cùng thánh thiện, con người cần phải thanh tẩy tâm hồn khỏi mọi vết nhơ tội lỗi. Với tâm tình sám hối và quyết tâm đổi mới đời sống, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

  1. Hội thánh luôn mời gọi người Kitô hữu thành tâm sám hối vì những lỗi lầm đã phạm / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa / biết tích cực sống tinh thần cầu nguyện và sám hối của Mùa Chay.
  1. Trong đời sống thường ngày / vẫn còn biết bao người đói khổ vì quá nghèo túng / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người giàu có / biết rộng rãi chia sẻ cơm áo cho những ai khó nghèo.
  1. Hãy thay đổi đời sống / vì Nước Trời đã tới gần bên / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu / biết nỗ lực hoán cải con tim / thay đổi tính hạnh / để ngày càng nên giống Chúa Giêsu hơn.
  1. Sám hối trước tiên là lãnh nhận bí tích Hòa Giải / rồi thực hành bác ái yêu thương / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết chân thành xưng thú tội lỗi / và yêu thương hết thảy mọi người.

Chủ tế : Lạy Chúa, biết bao lần chúng con đã sám hối tội lỗi và quyết tâm đổi mới đời sống cho đẹp lòng Chúa, nhưng chúng con chưa thực hiện được những gì muốn quyết tâm sửa đổi vì yếu đuối. Vậy xin Chúa ban thêm sức mạnh cho chúng con. Chúng con cầu xin

Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

Chủ tế : Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu là một người thợ làm vườn nhẫn nại, Ngài luôn mong chờ mỗi người chúng ta trở về hoán cải đời sống. Trong tâm tình sám hối, chúng ta hãy thành khẩn dâng lời cầu xin:

  1. Tất cả mọi người đều cần đến ơn tha thứ của Chúa, vì không ai là kẻ vô tội. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn quan tâm đến phần rỗi đời đời của đoàn chiên, qua sự kiên trì nhẫn nại khi kêu gọi mọi người ăn năn thống hối.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mùa Chay là mùa trở về, mùa của sự đổi mới. Xin cho các Kitô hữu, nhất là những ai đang trong tình trạng lỗi phạm tới Chúa, được ơn soi sáng để thức tỉnh nhìn lại đời mình mà sám hối canh tân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Phaolô nói: “Ai tưởng mình đang đứng vững, thì hãy coi chừng kẻo ngã”. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta, khi chứng kiến những biến cố đau thương trong cuộc sống hằng ngày, biết ăn năn đền tội, sửa đổi đời mình, để đến ngày sau hết được Chúa thương xóa sạch mọi lỗi lầm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa nói cây vả nếu không sinh trái sẽ bị chặt đi. Xin cho mỗi người chúng ta biết tận dụng thời gian ở đời này để sống bác ái yêu thương và làm nhiều việc lành phúc đức, nhờ đó cuộc đời chúng ta được trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, mỗi biến cố đau buồn là một lời nhắc nhở chúng con hãy sẵn sàng tỉnh thức. Xin cho chúng con biết tận dụng thời giờ còn lại, lập thêm nhiều công đức, để làm tôn vinh Thiên Chúa và mưu ích cho anh chị em xung quanh – Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.