Chầu Thánh Thể Chúa Nhật 16 TN Năm C

print

  Chầu Thánh Thể Chúa Nhật 16 TN Năm C

Lắng Nghe Lời Chúa

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ tình thương quan phòng Chúa đã dành cho chúng con. Đặc biệt, Chúng con tạ ơn Chúa đã ban Lời Hằng Sống để nâng đỡ, hướng dẫn chúng con tìm kiếm và thi thánh ý Chúa trong cuộc sống. Xin Chúa cho chúng con và các bạn trẻ biết siêng năng đón nhận Lời Chúa và canh tân đời sống mỗi ngày, để Lời Chúa trở thành kim chỉ nam hữu hiệu cho chúng con trên hành trình tiến về Nước Trời.

  • Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người”.

Lạy Chúa Giêsu, qua Lời Chúa hôm nay, chúng con có một mẫu gương lắng nghe Lời Chúa thật đẹp là Maria. Cô Maria đã ngồi bên chân Chúa để lắng nghe Lời Chúa. Lời Chúa có sức mạnh cứu độ, là Lời tình yêu, và Lời ban sự sống. Chúa mời gọi chúng con đến kín múc nguồn sức mạnh ấy như cô Maria năm xưa ngồi bên chân Chúa để lắng nghe lời Chúa nói. Trong cuộc sống thường này, chúng con rất cần những giây phút được thư giãn, nghỉ ngơi. Xin Chúa cho chúng con được lắng động tâm hồn để chúng con có thể lắng nghe tiếng Chúa nói với chúng con.

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong một xã hội náo nhiệt với rất nhiều những hoạt động bên ngoài. Nhất là không gian số và công nghệ số đang chiếm lĩnh chi phối đời sống chúng con làm chúng con dễ lãng quên việc lắng nghe và suy niệm Lời Chúa. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ biết yêu mến Lời Chúa, siêng năng lắng nghe, suy niệm và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

(Thinh lặng)

  • “Chúa nói:Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất”.

Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống mở ra cho chúng con nhiều chọn lựa, nhưng đâu là những chọn lựa tốt nhất, đúng nhất mà Chúa muốn chúng con đạt đến? Chúa đã khen Maria vì cô đã chọn phần tốt nhất là lắng nghe lời Chúa dạy. Qua lời khen này, chúng con nhận ra rằng: phần tốt nhất mà Chúa muốn chúng con chọn đó là tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính, còn tất cả những thứ khác Chúa sẽ ban thêm cho.

Lạy Chúa, Tác giả Thánh vịnh 119 đã khẳng định: “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105). Xin Chúa giúp chúng con biết chọn phần tốt nhất như Maria ngồi bên chân Chúa để lắng nghe Lời Chúa. Xin Chúa dạy chúng con luôn xác tín rằng: lắng nghe và thực hành Lời Chúa là xây nhà mình trên đá, là tin nhận Chúa. Nhờ có Chúa, chúng con luôn bước đi trong tình yêu, bình an, và ân sủng. Khi có Chúa, đời sống của chúng con nên hoàn thiện hơn mỗi ngày. Bởi vì, Chúa là đường, là sự thật và là sự sống của chúng con.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Lời Chúa là Lời hữu hiệu, Lời quyền năng, Lời vang vọng mang lại sức sống cho tâm hồn các tín hữu Chúa. Lời Chúa luôn hướng dẫn, dạy dỗ chúng con trên hành trình chúng con tiến về quê trời. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ biết siêng năng lắng nghe và thực hành Lời Chúa, để Lời Chúa thấm nhập, biến đổi và sinh hoa kết trái trong đời sống chứng tá của chúng con. Amen.

Nguồn Gp Bà Rịa