Qúy Cha Hạt Đại Hải Tĩnh Tâm Xa

print

Qúy Cha Hạt Đại Hải Tĩnh Tâm Xa

Tạ ơn Chúa đã ban cho các cha Hạt Đại Hải tuần tĩnh tâm xa từ ngày 08-11/08/2022 tại Vũng Tàu được tốt đẹp và mọi sự được bình an.

Trước hết, trong tuần qua thời tiết toàn quốc mưa nắng bất thường nhưng đoàn tĩnh tâm của các cha được hưởng khí hậu thuận lợi trong việc đi lại, nghỉ ngơi, tắm biển cũng như đi thăm viếng mục vụ rất tốt.

Tiếp đến, trong những ngày qua, các cha trong hạt có những giây phút ngồi lại bên nhau rất thân tình và ý nghĩa giữa các cha lớn tuổi, trung niên và thế hệ trẻ; Từ những việc thiêng liêng đạo đức, hay việc ăn uống giải trí đều mang lại giá trị tích cực như lời mời gọi của Chúa Giê-su năm xưa: “Anh em hãy tìm nơi yên tĩnh mà nghỉ ngơi đôi chút” (Mc 6,31).

Ngoài ra, trong chuyến đi này, quý cha kết hợp với chủ đề chung của Giáo Hội là Hiệp Hành qua việc thăm viếng những gia đình, người thân của các cha trong Hạt đang sống hay phục vụ tại Vũng Tàu cũng như những vùng lân cận. Đi đến đâu quý cha cũng được đón tiếp nồng hậu đến đó. Để đáp lại ân tình đó, các cha xin Chúa ban phúc bình an cho gia đình, người thân như Chúa Giê-su đã căn dặn các Tông đồ năm xưa: Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy” (Mt 10,12). 

Sau cùng, những ngày tĩnh tâm xa đã trôi qua, quý cha được bồi dưỡng cả thể xác lẫn tinh thần cùng với những ơn lành Chúa ban cho toàn thể cũng như cảm nhận riêng của từng người. Trên hết, tất cả được mạnh khỏe và trở về Họ đạo trong niềm an vui, hạnh phúc cùng với những chương trình mục vụ tốt đẹp cho tương lai: “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ban cho” (Mt 6,25-34).

 

Tạ ơn Thiên Chúa vô vàn

Ban cho tất cả muôn ngàn hồng ân

Quý cha thân hữu xa gần

Bình an hạnh phúc tinh thần hăng say.

 

Lời kinh cầu nguyện mỗi ngày

Trao ban đón nhận những ai trung thành

Đức tin lòng mến đồng hành

Niềm vui sứ vụ gương lành Chúa thương.

 

Sức khỏe tuổi thọ miên trường

Dấn thân phục vụ thiêng đường mai sau

Bà con ân sủng dạt dào

Tình yêu Thiên Chúa hiến trao trọn đời.

 

Tĩnh tâm xa thật tuyệt vời

Lắng nghe chia sẻ thảnh thơi tâm hồn

Thánh Thần nguồn sống trí khôn

An bình hiện tại trường tồn mai sau.

 

Lm. Biển Xanh.