Thiếu Nhi Họ Đạo Thái Hải Vui Trại Hè 2022

print

Thiếu Nhi Họ Đạo Thái Hải

Vui Trại Hè 2022

“HIỆP HÀNH CÙNG GIÊSU”

 Sau một khoảng thời gian do dịch bệnh Covid kéo dài, các em thiếu nhi trong họ đạo Thái Hải mất dần nhịp sống gắn kết với giáo xứ, với các hội đoàn….thấy được tình hình Cha sở Phê-rô luôn khích lệ các bạn trẻ và các em thiếu nhi phải cố gắng học tập chủ đề: “ đừng để người lớn xem thường”.  Nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi, giúp các em ôn lại kiến thức về Giáo Lý, Thánh Kinh, nhân bản; qua các trò chơi, giúp các em xây dựng tình đoàn kết, hiệp nhất với nhau. 

Hơn hết thắp lên ngọn lửa hăng say trong lòng mỗi người trẻ. Sau khi các bạn trẻ tham dự khoá Huấn luyện Huynh Trưởng Cấp 1 của Giáo Phận, để có thể thực hành cụ thể và rõ ràng hơn; Cha Sở Phêrô hướng dẫn các em, cùng cộng trong việc tổ chức có quý thầy cô giáo lý viên, đại diện các hội đoàn và các  bạn giới trẻ trong Giáo Xứ,  trại hè dành cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể với chủ đề “Hiệp hành cùng Giêsu” đã được tổ chức sôi nổi, năng động và tích cực với khoảng 100 em thiếu nhi trong Giáo Xứ.

Đúng 7h30 ngày 08/08/2022 các em Thiếu Nhi đã có mặt đông đủ để bước vào ngày trại hè với tinh thần háo hức, vui tươi. Đầu tiên, các bạn nhập trại bằng cách di chuyển qua cổng với lớp bùn lầy, lúc đầu một số bạn còn e dè vì sợ “dơ” nhưng với tinh thần hăng hái các bạn dần hòa nhập và thỏa sức vui chơi. Tiếp đến là nghi thức chào cờ. Sau đó, các bạn cùng nhau nhóm lửa tinh thần của ngày trại qua bài hát chủ đề “Hiệp nhất phục vụ” kết hợp với những cử điệu trẻ trung, năng động và đầy sức sáng tạo.

Tiếp sau đó là phần trò chơi “xây dựng nhóm”. Các bạn được chia thành 5 đội cùng nhau tranh tài qua các trò chơi: đưa trứng về tổ, truyền bột, đồng tiền của bà quá, truyền bong bóng và cà kheo gạch. Qua những trò chơi trên, các bạn được tăng thêm tinh thần đồng đội, tính trung thực và biết mở lòng liên đới với tha nhân nhiều hơn.

Sau đó, các bạn cùng nhau bước đến phần thi dựng lều và nấu ăn. Các lều dần được dựng lên bằng sức mạnh đồng đội. Sau khi dựng được lều các đội lần lượt đến nhà bếp nhận phần đồ ăn của đội mình và trở về cùng nhau chế biến. Với những đôi bàn tay “khéo léo”, các đội đều hoàn thành xong các món ăn đẹp hình thức ngon khẩu vị.

Tiếp đến, các đội được nghỉ trưa tại lều 60 phút. Thời gian nghỉ trưa kết thúc là lúc các bạn bắt đầu bước vào phần thi “Rung chuông vàng” nhằm giúp các bạn ôn lại kiến thức Thánh Kinh, Giáo lý với nhiều phần quà hết sức hấp dẫn.

Sau đó là phần trò chơi lớn. Các đội cùng nhau trải qua 5 trạm gồm: trạm Thánh Mônica, trạm Thánh Augustinô, trạm Thánh Đa Minh, trạm Thánh Clara và trạm Thánh Bênađô. Đây là những vị thánh được kính nhớ trong tháng 8 và là những mẫu gương sáng cho các bạn học hỏi noi theo. Tuy trời lất phất mưa, nhưng các bạn đều vui hết sức, chơi hết mình trong tinh thần của người “anh cả Giêsu”.

Vào lúc 16h30 các bạn tụ họp lại và cùng nhau tổng kết ngày trại. Anh trưởng giới trẻ đại diện tổng kết, trao thưởng và gửi lời cảm ơn đến tất cả. Cuối cùng, chúng con xin gửi lời cám ơn đến Cha Sở, quý HĐGX, đại diện các hội đoàn, các thầy cô giáo lý viên, quý phụ huynh và các ân nhân đã cùng tạo điều kiện để cùng nhau tạo nên một ngày trại thật ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có một ngày trại tốt lành và đáng nhớ. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ, luôn yêu thương, nâng đỡ và đồng hành cùng chúng con mỗi ngày trong cuộc sống.

Maria Huỳnh Như