Dẫn Lễ Thiếu Nhi CN 29 TN Năm C

print

CHÚA NHẬT XXIX THƯỜNG NIÊN

Dẫn vào Thánh lễ

Quan toà chẳng sợ chi ai

Nhưng vì bà góa kêu nài đinh tai

Dạy ta bài học thật hay

Kiên tâm cầu nguyện được ngay ơn lành.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ hai mươi chín Thường niên: Kiên trì cầu nguyện sẽ được Chúa nhận lời (Lc 18,1-8).

Thánh Luca đã dùng hình ảnh vị quan tòa bất lương và bà góa nghèo muốn đòi lại công bằng/ để nói về sự kiên trì khi cầu nguyện. Vị quan tòa tuy là người xấu nhưng vẫn đứng ra lấy lại công bằng cho bà. Thiên Chúa khác hẳn với vị quan tòa kia. Người yêu thương và sẵn sàng lắng nghe tiếng chúng ta kêu xin và kịp thời ra tay cứu giúp.

Dâng Thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hãy nhớ rằng Thiên Chúa là Cha chúng ta, Người yêu thương và sẵn sàng trợ giúp khi chúng ta kêu cầu Người. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Xh 17,8-13)

Sách Xuất hành tả lại trận chiến giữa quân Is-ra-el và quân A-ma-lếch. Nhờ Thiên Chúa phù hộ/ qua lời cầu nguyện của Môsê trong tư thế dang tay/ với hai người đỡ hai bên, quân Is-ra-el đã chiến thắng.

 

Bài đọc 2 (2Tm 3,14-4,2)

Thánh Phaolô khuyên Ti-mô-thê/ hãy củng cố niềm tin vào Đức Kitô qua những gì đã học, đã đọc trong Sách Thánh, để có thể giảng dạy và giáo dục đức tin cho các tín hữu ông có trách nhiệm.

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Các con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu dạy chúng ta hãy kiên trì cầu nguyện và chờ đợi Thiên Chúa thực hiện ý muốn của Người. Chúng ta cùng sốt sắng dâng lời nguyện xin.

  1. Cầu nguyện là phương cách hiệu quả/ giúp các tín hữu đến gần với Chúa. Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội thánh/ biết gắn bó với Chúa trong đời sống cầu nguyện. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Thiên Chúa yêu thương và chăm sóc con người. Xin cho các dân tộc trên thế giới/ nhìn nhận và tôn thờ một Thiên Chúa/ là Chúa muôn loài và là Cha của hết thảy mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. Chúa không bỏ rơi những ai đêm ngày thành tâm kêu cầu Người. Xin cho các bệnh nhân, những người già yếu và những người bị bỏ rơi/ được ơn kiên trì trong đức tin. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Thánh lễ là lời cầu nguyện đẹp lòng Thiên Chúa nhất. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết quý trọng và siêng năng tham dự Thánh lễ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha chúng con, Chúa hằng nghe lời chúng con cầu nguyện. Xin tuôn đổ phúc lành mỗi khi chúng con cầu nguyện cùng Chúa, và xin giúp chúng con chu toàn tốt đẹp nhiệm vụ của những người con ngoan. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.