Gx Hòa Thành, Hội Ca Kính Đức Mẹ 13/10/2022

print

Gx Hòa Thành, Hội Ca Kính Đức Mẹ 13/10/2022

 “Trong một thế giới đầy biến động mà chúng ta đang phải đối diện, lời kinh Mân Côi là vũ khí hữu hiệu nhất giúp cho con cái của Mẹ đứng vững trước hấp lực của thế gian, mưu mô của ma quỷ và cám dỗ của xác thịt. Hãy thực hiện ba mệnh lệnh Fatima mà chính Đức Mẹ nhắn nhủ ngày nào, mà cho tới hôm nay, lời kinh đơn sơ ấy vẫn còn nguyên giá trị.” Đó là những lời chia sẻ trong phần khai mạc của Cha Phaolô Nguyễn Văn Vinh, Quản hạt Cà Mau trong ngày Hội ca Mân Côi với chủ đề “Về Bên Mẹ”, được tổ chức tại giáo xứ Hòa Thành, hạt Cà Mau.

Đến tham dự ngày hội ca còn có cha Antôn Vũ Văn Triết, Giám đốc Trung tâm Mục vụ Giáo phận Cần Thơ, quý cha, quý nam, nữ tu sĩ, quý ca viên các ca đoàn các giáo xứ trong, cũng như ngoài giáo hạt và bà con giáo dân giáo xứ Hòa Thành.

Sau nghi thức khai mạc và lời nhắn nhủ của cha Phaolô, Quản hạt Cà Mau. Cha Antôn, Giám đốc Trung tâm Mục vụ, đã có bài thuyết trình với chủ đề “Dưới mái trường Hiệp Hành của Mẹ Maria Mân Côi”, với chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm nhưng không kém phần dí dỏm, ngài đã triển khai cách cụ thể, rõ ràng về tiến trình Hiệp Hành trong Hội Thánh toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng, qua đó ngài khéo léo dẫn cộng đoàn cùng đi vào con đường Hiệp Hành, mà Mẹ Maria ngày xưa đã cùng đi với Chúa Giêsu trong suốt cả một hành trình dài, để rồi “nhờ Mẹ đến với Chúa” mỗi người chúng ta cũng cùng đi với Mẹ trong sự tin yêu, phó thác ngang qua lời kinh Mân Côi, con cái của Mẹ luôn được bao bọc, che chở và thương yêu.

Sau cùng là chương trình văn nghệ, các tiết mục được chuẩn bị kĩ lưỡng, chuyên nghiệp song vẫn không mất đi tính đơn sơ, chân chất của “người dân miệt vườn” với cả tâm tình con thảo dâng lời ca, tiếng hát tôn vinh Mẹ. Với khuôn mặt rạng ngời, vui tươi của các ca viên như là những bông hoa đẹp nhất, ý nghĩa nhất để dâng kính Mẹ. “Đi xe hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng vẫn vui, vì hôm nay con được góp tiếng hát, lời ca của mình để dâng lên Mẹ”, một ca viên chia sẻ.

Chương trình hội ca kết thúc lúc 11h cùng ngày, cha Đaminh Châu Hoàng Ngọc, chánh xứ Hòa Thành, gửi lời cảm ơn và tri ân đến quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý ca viên và bà con giáo dân. Sau đó trao cờ lưu niệm và dùng bữa trưa tại hội trường giáo xứ.

Gx Hòa Thành