Lời Nguyện Tín Hữu CN 33 TN năm C & Lễ CTTĐVN

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN 33 TN năm C & Lễ CTTĐVN

CN 33 TN năm C

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, kiên nhẫn chịu đựng thử thách trong tinh thần phó thác, tin tưởng vào Chúa quan phòng, là những việc mà mỗi Kitô hữu cần ghi nhớ và thực hiện trong cuộc sống thường ngày. Luôn vững tin vào Chúa là Cha từ bi nhân hậu, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

  1. Hội thánh không ngừng khuyên nhủ con cái mình đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa trung thành / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa luôn xác tín rằng / Chúa luôn trung tín thực hiện những gì người đã hứa ban.
  2. Thiên tai / đói khát / bệnh tật / làm khổ biết bao người trên thế giới / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban cho chúng ta thời tiết thuận hòa / mùa màng bội thu / để mọi người được sống yên ổn / hạnh phúc và an bình.
  3. Tất cả mọi sự đều qua đi / không có gì là tồn tại vĩnh viễn ngoài một mình Thiên Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết ý thức về tính mau qua của mọi thực tại trần gian / để đừng quá bám víu vào danh vọng / địa vị và của cải ở trần gian này.
  4. Chúa Giêsu mời gọi người Kitô hữu hãy tích trữ kho tàng trên trời / là nơi không có trộm cắp / không hề bị mối mọt gậm nhấm / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết tích trữ kho tàng trên trời bằng những việc lành phúc đức của mình.

Chủ tế : Lạy Chúa, giữa bao dông tố của cuộc sống thường ngày, chúng con thường hay hoang mang dao động và đôi khi tuyệt vọng nữa, vì đức tin của chúng con còn quá yếu kém. Vậy xin Chúa thương ban thêm đức tin cho chúng con. Chúng con cầu xin

****

Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Lời Nguyện Cho Mọi Người 

Chủ Tế: Anh chị em thân mến

Các Thánh tử đạo Việt Nam là những đấng hết lòng tin tưởng và yêu mến Chúa, trung thành với Giáo Hội, sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận. Với tâm tình cảm phục và mến yêu các bậc anh hùng tiền bối trong đời sống đức tin, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.

1- Hội Thánh luôn tha thiết mời gọi các kitô hữu / làm chứng nhân cho Chúa trên chính quê hương đất nước của mình / bằng cách chu toàn mọi bổn phận của người công dân tốt và người tín hữu tốt / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết sống trọn vẹn ơn gọi kitô hữu trên chính quê hương của mình.

2- Trên thế giới ngày nay / nhiều kitô hữu / đặc biệt là các kitô hữu trẻ / bị mất đức tin vì hiểu biết giáo lý không đủ / và hầu như không biết đến quyển Kinh Thánh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho hết thảy mọi tín hữu hiểu rằng / để có thể giữ vững niềm tin / cũng như để có thể dấn thân theo Chúa đến cùng / cấn phải học hỏi sâu rộng giáo lý của Chúa / nhất là sống theo Lời Chúa dạy trong Tin Mừng.

3- Các Thánh tử đạo Việt Nam cũng là những con người mỏng dòn yếu đuối như chúng ta / nhưng đã can đảm bước theo Đức Kitô trên con đường thập giá / và đã anh dũng hiến dâng mạng sống để nói lên lòng mến Chúa của mình / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các kitô hữu biết luôn cố gắng noi gương các ngài / mà bước trọn con đường Chúa đã đi qua.

4- Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết luôn gắn bó và tin yêu Chúa giữa muôn vàn thử thách của cuộc đời.

Chủ Tế:  : Lạy Chúa, Ông bà tổ tiên chúng con đã không ngần ngại hy sinh mạng sống để tuyên xưng đức tin, để nói lên lòng mến của các ngài đối với Chúa. Xin Chúa thương trợ giúp, để chúng con có thể luôn hiên ngang sống đức tin đã lãnh nhận. Nhờ đó, mai sau chúng con cùng được chung hưởng vinh quang với các ngài trên thiên quốc. Chúng con cầu xin…

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ Tế: Anh chị em thân mến,

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày xưa dù bị tra tấn bằng mọi cực hình đau đớn nhất, thậm chí phải mất đi mạng sống, nhưng các ngài vẫn không từ bỏ niềm tin của mình. Hôm nay chiêm ngắm lại hình ảnh của các bậc Tổ Tiên, chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời cầu xin:

  1. “Thông minh là do Trời phú, nhưng thiện lương lại là sự lựa chọn”. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn biết noi theo gương các bậc Tổ Tiên, sống và làm việc với lương tâm ngay thẳng, tránh xa sự cám dỗ về danh lợi vật chất, để chấp nhận những hy sinh gian khó trong cuộc sống hằng ngày theo thánh ý Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Các Thánh Tử Đạo đã từ bỏ mạng sống đời này và chọn lấy sự sống vĩnh cửu đời sau. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng ta biết giữ mình trong sạch, luôn ý thức chu toàn trách nhiệm với công việc đang làm, và không ngừng phấn đấu để sống đúng với ơn gọi là Kitô hữu.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Tinh thần tử đạo không gì khác hơn là làm chứng cho Chúa giữa cuộc đời. Xin cho các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, luôn có lòng đạo đức, khiêm nhường trong từng lời nói việc làm; và nhiệt thành cống hiến thời giờ, sức lực, cũng như mọi khả năng Chúa ban, để cùng cộng tác với nhau phục vụ xứ đạo quê hương.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay Giáo Hội mời gọi chúng ta hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Xin cho những anh chị em lao động nghèo khó, những ai đang vất vả mưu sinh, luôn sống công chính ngay lành, biết tránh xa các tệ nạn xã hội, và dốc hết sức mình tạo ra đồng tiền chân chính, để nuôi sống bản thân và gia đình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho quê hương đất nước Việt Nam có nhiều Thánh Tử Đạo anh hùng. Xin cho chúng con biết noi gương các ngài, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách cám dỗ, để luôn trung thành giữ vững đức tin, và làm chứng nhân cho Tin Mừng Nước Chúa nơi trần gian này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.