Chỉ Có Một Điều Cần – Chương 8:  Cách cầu nguyện đơn giản

print

Cách cầu nguyện đơn giản

Cách đơn giản để di chuyển từ khối óc xuống con tim là đọc lời cầu nguyện thật chậm rãi và càng để ý đến lời ấy bao nhiêu, càng tốt bấy nhiêu. Điều ấy nghe có vẻ như cho một người nào đó xin bạn một cái nạng để chữa lành cái chân gẫy của họ. Tuy nhiên, sự thật là, một lời cầu nguyện, thốt ra từ chính cõi lòng, có sức chữa lành. Khi bạn thuộc lòng kinh Lạy Cha, kinh tin kính của các tông đồ, kinh Sáng Danh, bạn đã có được một cái gì đó để bắt đầu. Có thể bạn thích học thuộc lòng Thánh Vịnh 13 : “Chúa là mục tử tôi”, hoặc bài ca đức mến của thánh Phaolô trong thư thứ nhất gửi tín hữu Côrintô hoặc Kinh hoà bình của thánh Phanxicô. Khi nằm trên giường, khi lái xe, chờ xe buýt, hoặc dẫn chó đi dạo, bạn có thể để cho một trong những lời cầu nguyện ấy từ từ đi qua tâm trí bạn, đơn giản chỉ bằng cách lắng nghe bằng tất cả con người bạn những gì bạn đang đọc. Bạn sẽ thường xuyên bị những lo âu làm bạn chia trí, nhưng nếu bạn không ngừng trở về lại với những lời của các kinh ấy, bạn sẽ dần dần khám phá ra rằng những âu lo ấy của bạn ít ám ảnh hơn và bạn sẽ thực sự thích cầu nguyện. Và khi lời cầu nguyện ấy đi từ khối óc xuống con tim, bạn sẽ khám phá ra sức mạnh chữa lành của chúng.

Here and Now.

Bạn tự hỏi phải làm gì khi cảm thây bị những sức mạnh như thể không thể cưỡng lại tấn công từ mọi phía, khi những đợt sóng đang bao phủ bạn, muốn cuốn trôi bạn. Đôi khi, những đợt sóng ấy gồm cả những tình cảm đã bị từ bỏ, đã bị lãng quên, hiểu lầm. Đôi khi chúng gồm cả những phẫn nộ, hờn căm, hoặc ngay cả những ước muôn trả thù, và đôi khi gồm cả sự tự thán và tự chối bỏ mình. Những đợt sóng ấy làm cho bạn cảm thấy mình như một đứa trẻ bất lực bị cha mẹ bỏ rơi.

Bạn phải làm gì ư ? Bạn hãy chọn cách ý thức, thay vì bồn chồn chú tâm vào những đợt sóng ấy, bạn hãy chú tâm vào Đấng đang đi trên chúng và nói : “Thầy đây, đừng sợ !” (Mt 14, 27; Mc 6, 50; Ga 6, 20). Hãy dán chặt mắt vào Ngài và tiếp tục tin tưởng rằng Ngài sẽ đem lại bình an cho tâm hồn bạn. Hãy nhìn lên Ngài và nói : “Lạy Chúa, xin thương xót con”. Cứ nói đi, nói lại lời ấy, ừng nói cách âu lo nhưng nói với sự tin tưởng rằng Ngài ở rất gần bạn và sẽ làm cho tâm hồn bạn được nghỉ ngơi.

The Inner Voice of Love