Mùa xuân-mùa yêu thương vô tận!

print

Mùa xuân-mùa yêu thương vô tận!

Mùa xuân lại đến cho hoa lá khoe tươi, cho muôn người vui cười,…” (Chúa mùa xuân-Lm Thái Nguyên), vâng đó cũng là không khí nơi họ đạo Cái Tắc sáng 29 tết.

Thật vậy từ sáng sớm, bà con xa gần đã có mặt ở sân nhà thờ với tờ phiếu nhận quà trên tay đôi mắt ánh lên niềm vui. Đây không phải là lần đầu tiên bà con có hoàn cảnh khó khăn đến nhà thờ Cái Tắc để nhận quà, nhưng hôm nay có lẽ niềm vui khác hơn mọi khi là vì không khí nhộn nhịp của những ngày giáp tết.

Có cụ bà sau khi lãnh quà xong, ngồi bệt xuống đất, mở gói quà ra xem và nụ cười nở rạng trên môi. Cụ thì thầm: có bánh tét ăn tết rồi, có luôn thịt và trứng để kho cho tụi nhỏ ăn mấy ngày tết! Còn gạo, mì, đường,…nữa chứ!!! Và cụ đứng dậy, bước đi, hai tay ôm gói quà thật to rảo bước thật nhanh về nhà để kịp chuẩn bị đón tết.

Xa xa, một bé trai cũng đang đặt lên chiếc xe đạp bé xíu gói quà cha Sở vừa trao cho em miệng nở nụ cười thật tươi; em nói: mẹ con đi bán vé số, nhưng tiền lời để trả nợ, chưa sắm gì ăn tết. Ông Cố cho bánh tét, con thích quá! Vậy là con được ăn tết rồi!

Và còn nhiều nhiều nữa những nụ cười, niềm vui khi nhận được món quà ngày giáp tết của bà con. Không vui sao được khi đó là tấm lòng yêu thương của cha Sở, bà con họ đạo Cái Tắc và quý ân nhân.

Khi bà con đã lãnh quà ra về, chỉ còn lại cha Sở và các cô chú trong HĐMV, trông ai cũng mệt nhưng nụ cười vẫn nở trên môi. Và bất chợt trong tôi vang lên những lời ca “ Chúa chính mùa xuân, mùa yêu thương vô tận, mùa an vui vô ngần…”mùa xuân-mùa yêu thương vô tận!

Giáo dân họ đạo Cái Tắc