Gia Đình Thăm Viếng Và Chia Sẻ

print

23.12.2018 – Chúa nhật IV mùa Vọng – Lc 1,39-45

GIA ĐÌNH THĂM VIẾNG VÀ CHIA SẺ

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện ở giữa chúng con. Chúng con thành tâm thờ lạy Chúa. Vì yêu thương và không muốn chúng con phải bơ vơ giữa cuộc đời đầy phong ba bão táp, nên Chúa đã đến “viếng thăm” chúng con qua Bí tích Thánh Thể. Xin cho gia đình chúng con nhận ra Chúa vẫn thường xuyên “thăm viếng” chúng con trong từng biến cố vui buồn của cuộc sống. Đồng thời, chúng con biết mang theo Chúa trong những cuộc viếng thăm nhau.

  • “Ngày ấy, Maria trỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa”.

Lạy Chúa Giêsu, khi đã cưu mang Chúa, Mẹ Maria, mặc dù mệt mỏi vì thai nghén, nhưng tình thương và lòng bác ái của Mẹ vẫn trào tràn. Tình thương và lòng bác ái đó luôn thôi thúc Mẹ lên đường thăm viếng. Chắc hẳn Mẹ không chỉ thăm một mình gia đình bà chị họ Ê-li-za-beth, mà thăm rất nhiều gia đình.

Nhìn lại gia đình của chúng con, không chỉ những lúc bận bịu, mà cả những khi nhàn rỗi, chúng con có vì tình tương thân tương ái, vì bác ái hy sinh mà chúng con sẵn sàng lên đường đến với những người khác, đặc biệt là những thành viên trong gia đình của mình hay không. Những người đang u sầu hay đang phấn khởi; những người đang thất vọng hay đang tràn trề hy vọng. Chúng con biết rằng Chúa đang mời gọi chúng con đến thăm viếng họ. Xin Chúa phù giúp chúng con.

(thinh lặng)

  • “Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi”.

Lạy Chúa Giêsu, trong xã hội hôm nay, con người ít viếng thăm nhau. Trong số ít cuộc viếng thăm đó, có những cuộc viếng thăm không tăng thêm niềm vui và hy vọng cho những người được thăm viếng, nhưng lại làm vơi bớt niềm vui và niềm hy vọng; không làm giảm nỗi buồn mà còn làm cho họ thêm buồn phiền hơn. Xảy ra những điều đó là vì trong những cuộc viếng thăm của chúng con không mang theo Chúa Giêsu trong mình.

Lạy Chúa Giêsu, bà Ê-li-za-beth hân hoan và Gioan nhảy mừng trong lòng khi Đức Mẹ viếng thăm là vì Mẹ đem Chúa Giêsu đến cho gia đình này. Quả thật, không niềm vui nào bằng niềm vui được gặp Chúa; không niềm hy vọng nào lớn lao cho bằng hy vọng nơi Chúa. Ước gì những cuộc viếng thăm của chúng con luôn có hình bóng của Chúa thể hiện qua thái độ, lời nói và hành động của chúng con. Xin Chúa hãy giúp chúng con đổi mới những lần thăm viếng của chúng con dành cho nhau.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những giây phút ngắn ngủi bên Thánh Thể Chúa qua đi, nhưng Chúa muốn chúng con hãy mang lấy Chúa trong con người của chúng con. Để khi đối diện với những biến cố vui buồn của cuộc sống, chúng con vững lòng vì có Chúa luôn đồng hành nỡ nâng. Xin cũng giúp chúng con biết năng đến viếng thăm nhau, đặc biệt đến với các gia đình đang gặp hoàn cảnh khó khăn, mang đến cho họ không chỉ là tình thương giới hạn của con người, nhưng còn là sự hiện diện và tình thương vô biên của Chúa, để những gia đình chúng con viếng thăm cảm nhận được niềm vui và niềm hy vọng nơi Chúa. Amen.