Dẫn Lễ Thiếu Nhi CN 3 Phục Sinh

print

CHÚA NHẬT III PHỤC SINH

Dẫn vào Thánh lễ

Hai ông môn đệ buồn rầu

Trở về làng cũ Em-mau nản lòng

Hiện ra Chúa gặp các ông

Đem lời Kinh Thánh giải thông nỗi buồn.

 

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ ba Phục sinh: Chúa Giêsu Phục Sinh đồng hành với hai môn đệ trên đường Em-mau (Lc 24,13-35).

Bài Tin mừng thuật lại chuyện hai môn đệ đang trên đường trở về Em-mau, Chúa Giêsu đã đồng hành và giải thích Kinh Thánh cho họ. Và khi cùng ăn bữa tối, “Người cầm bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho hai ông” (Lc 24,30). Họ đã nhận ra Chúa Giêsu và lập tức “đứng dậy, quay trở lại Giê-ru-sa-lem” (Lc 24,33).

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy chiêm ngưỡng hành trình về Em-mau của hai môn đệ, để nhận ra rằng: khi có Chúa Giêsu ở kề bên, Ngài sẽ đốt lửa yêu mến trong lòng mỗi người. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Cv 2,14.22-28)

Đoạn sách Công vụ Tông đồ tả lại việc Phêrô cùng các Tông đồ đứng ra làm chứng trước mặt những người Do Thái về cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu.

 

Bài đọc 2 (1 Pr 1,17-21)

Thánh Phêrô Tông đồ kêu gọi các tín hữu hãy đặt niềm tin nơi Đức Kitô. Ngài là Con Chiên tinh tuyền, đã đổ máu ra để chuộc tội cho loài người.

 

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu Phục Sinh đã đồng hành với hai môn đệ trên đường Em-mau và đốt lên trong lòng các ông lửa yêu mến. Tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.

  1. Chúa Giêsu Phục Sinh luôn ở cùng các môn đệ. Xin cho toàn thể Dân Chúa trong Hội thánh/ nhận ra sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu Phục Sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Hai môn đệ trên đường Em-mau đã được Chúa Giêsu Phục Sinh giải thích Kinh Thánh. Xin cho những người thành tâm thiện chí trên thế giới/ nhận ra tiếng gọi của Chúa và cảm nhận vòng tay yêu thương của Giáo hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. Hai môn đệ đã nhận ra Chúa Giêsu Phục Sinh qua dấu hiệu bẻ bánh. Xin cho những anh chị em lương dân nhận ra tiếng gọi của Chúa Giêsu qua đời sống của các giáo dân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Khi nhận ra tiếng gọi của Chúa, hai môn đệ đã quay trở lại Giê-su-ra-lem ngay. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, các anh chị trưởng và các bạn thiếu nhi/ biết vâng nghe tiếng Chúa và mau mắn thực hiện ý Ngài. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cùng đi với hai môn đệ và dùng bữa tối với các ông. Xin ở lại với chúng con hôm nay và mãi mãi. Xin đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu mến qua Lời Chúa và bí tích Thánh Thể. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.