Dẫn Lễ Thiếu Nhi CN 5 Phục Sinh

print

CHÚA NHẬT V PHỤC SINH

 Dẫn vào Thánh lễ

Con nay làm vẻ vang Cha

Con làm hoàn tất việc Cha trao rồi

Lời Ngài như nhắc bảo tôi

Làm vinh danh Chúa giữa đời đừng quên.

Các bạn thân mến, hôm nay Chúa nhật thứ năm Phục sinh: Chúa Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống (Ga 14,1-12).

Hôm nay, với lời yêu cầu của Phi-líp-phê: “Xin tỏ cho chúng con thấy Cha” (Ga 14,8), Chúa Giêsu đã mặc khải cho chúng ta biết: ai thấy Ngài là thấy Chúa Cha.

Chúa Giêsu chính là con đường, để qua Ngài, chúng ta đến với Chúa Cha. Nơi Ngài, chúng ta tìm được sự thật. Đó là sự sống đời đời.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, xin các bạn thiếu nhi hãy tâm niệm câu nói của Chúa Giêsu: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. Xin cho chúng ta biết hăng say tìm kiếm Chúa và sống với Ngài cho phải đạo làm con. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Cv 6,1-7)

Đoạn sách Công vụ Tông đồ kể lại việc các Tông đồ cầu nguyện và đặt tay trên bảy người đầy Thánh Thần. Họ đã được cộng đoàn tuyển chọn để chuyên lo việc phục vụ bàn ăn.

 

Bài đọc 2 (1Pr 2,4-9)

Thánh Phêrô nhắn nhủ các tín hữu rằng: đến cùng Đức Kitô, Ngài là viên đá sống động bị loài người loại bỏ. Nhờ Ngài, chúng ta trở nên những người được tuyển chọn, là dân riêng của Thiên Chúa.

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã tự giới thiệu mình: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. Tin tưởng nơi lời dạy của Chúa Giêsu, chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu xin.

  1. Cái chết và sự sống lại của Chúa Giêsu đã khai sinh Giáo hội. Xin cho Giáo hội luôn lớn mạnh trong niềm tin vào Đức Kitô là sự thật và là sự sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Chúa Giêsu đã xuống thế làm người và mang thân phận một người châu Á. Xin cho nhiều người tại châu Á/ tin nhận Chúa Giêsu là đường dẫn con người đến với Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. Chúa Giêsu là kho tàng sự thật. Xin cho những người đang sống trong tuyệt vọng/ nhận ra Chúa Giêsu là chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời của họ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Cánh đồng truyền giáo trên quê hương Việt Nam còn bao la rộng lớn. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ trở thành những chứng nhân, đem Chúa Giêsu đến với anh chị em lương dân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, ai thấy Ngài là thấy Chúa Cha. Xin củng cố niềm tin của chúng con, xin khơi lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa, để chúng con chỉ muốn và làm những điều Chúa muốn. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.