Mừng Lễ Chúa Thánh Thần: Đại Hội Ban Kinh Thánh GPCT 2023

print

Mừng Lễ Chúa Thánh Thần: Đại Hội Ban Kinh Thánh GPCT 2023

Thứ bảy, ngày 27.5.2023, Đại Hội Ban Kinh Thánh đã được tổ chức tại Trung tâm mục vụ giáo phận Cần Thơ. Ngay từ lúc 7g30, các tham dự viên đã tập trung khá đông đủ; thành phần tham dự gồm các anh chị em thuộc các lớp Kinh Thánh của 7 Hạt trong toàn Giáo phận, và thêm ba lớp Kinh Thánh Đệ của các dòng: Mến Thánh Giá, Con Đức Mẹ và Chúa Quan Phòng.

Chương trình bắt đầu lúc 8h30 với phần thuyết trình của cha Antôn Trần Đình Nam qua chủ đề: Lễ Vượt Qua. Trong bài thuyết trình, Cha Antôn đã giúp các tham dự viên hiểu biết hơn về ý nghĩa của ngày lễ Vượt qua, một trong ba ngày lễ quan trọng của người Do Thái.

Thánh lễ bắt đầu lúc 9h45, do Đức cha phó Phêrô Lê Tấn Lợi chủ sự, cùng với sự hiện của quý Cha Quản hạt, quý Cha trong Ban Kinh Thánh, quý Cha và khoảng 600 anh chị em trong các lớp Kinh Thánh tham dự, đã tạo nên bầu khí ấm cúng, thánh thiện và trang nghiêm cho ngày Đại Hội.

Sau ăn trưa, lúc 12h45, chương trình đố vui Kinh Thánh bắt đầu. Có thể nói đây là phần sôi động và được nhiều anh chị em mong đợi. Có tổng cộng 10 đội tham gia, 7 đội từ các hạt và 3 đội thuộc các dòng. Các thí sinh phải trải qua 4 chặng thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích. Bên cạnh phần thi của 10 đội, còn có nhiều câu hỏi hấp dẫn dành khán giả. Ai giơ tay và trả lời đúng, sẽ nhận được một phần quà lưu niệm của chương trình.

Phần tổng kết và trao thưởng diễn ra lúc 15g00. Đội Đệ tử Con Đức Mẹ về nhất, đội Đệ tử Chúa Quan Phòng về nhì, đội hạt Đại Hải về ba, và các đội còn lại đồng giải khuyết khích. Sau bài hát tạ ơn, các tham dự viên chia tay nhau trong niềm hân hoan và hẹn gặp lại vào Đại Hội năm tới.

Ngày Đại Hội Ban Kinh Thánh tuy đã kết thúc, nhưng vẫn còn để lại trong lòng người tham dự những kỷ niệm đáng quý và những trải nghiệm thiêng liêng sâu lắng. Trong hân hoan và hy vọng, chúng ta sẽ tiếp tục hành trình tìm hiểu, học hỏi và loan truyền Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Ban biên tập CHLC