Chầu Thánh Thể Chúa Nhật 11 TN Năm A

print

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 11 THƯỜNG NIÊN NĂM A

SỐNG ƠN GỌI SAI ĐI  

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con lại có cơ hội dừng lại để chúng con có thể được nghe tiếng Chúa/ vẫn hằng tha thiết mời gọi chúng con trở về và ở lại trong tình yêu Chúa. Chúng con thờ lạy, cảm tạ và chúc tụng Chúa vì tình yêu Chúa dành cho mỗi người chúng con.  Xin Chúa ban Thánh Thần xuống trên chúng con để chúng con can đảm nối gót theo chân Chúa, biết nhiệt thành loan báo Tin Mừng và làm chứng nhân cho Chúa bằng chính cuộc sống của chúng con.

  • “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít, vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”

Lạy Chúa Giêsu, Chúa cho chúng con được chiêm ngắm dung mạo đầy lòng xót thương của Chúa. Chúa đã động lòng thương xót đoàn lũ dân chúng bơ vơ tất tưởi. Trái tim của Chúa đã rung động/ trước những nỗi khổ đau của con người. Chính vì thế, Chúa đã thúc bách các môn đệ ra đi để các ngài mang Tin Mừng tình yêu đến cho họ. Xin Chúa giúp chúng con có được con tim nhạy bén như Chúa để chúng con biết cảm nhận những khó khăn, thiếu thốn của những anh chị em chung quanh.

Lạy Chúa, Chúa cũng đang mời gọi chúng con sống sứ mạng sai đi. Bởi vì, nhìn vào cuộc sống ngày nay, chúng con thấy còn biết bao người đang cô đơn buồn khổ; còn biết bao người đang bị yếu đau; còn biết bao người đang sầu khổ, thất vọng. Xin Chúa cho chúng con biết noi gương Chúa, biết chạnh lòng thương trước những nỗi đau khổ của tha nhân/ để chúng con sẵn sàng ra đi trở nên những chứng nhân tình yêu của Chúa giữa đời.

(Thinh lặng)

  • “Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không”

Lạy Chúa Giêsu, khi xưa các Tông đồ đã được Chúa tuyển chọn, được Chúa ban cho quyền năng chữa lành bệnh tật, và quyền năng trên thần ô uế. Ngày nay, chúng con cũng được Chúa ban cho các ơn cần thiết để sống căn tính Kitô hữu. Xin Chúa cho chúng con nhận ra rằng: Tất cả những gì chúng con đang có/ đều là ơn ban nhưng không của Chúa. Để rồi, như các Tông đồ, chúng con cũng biết cho đi như Lời Chúa dạy.

Lạy Chúa, mỗi ngày sống của chúng con, chúng con đã nhận được biết bao ơn lành từ Chúa. Có những ơn mà chúng con không thể thốt lên thành lời. Ngay cả sự hiện diện của chúng con nơi đây, được hít thở, được có sức khỏe, và được ca tụng Chúa/ cũng là ơn Chúa ban cách nhưng không cho chúng con. Xin cho chúng con biết dành cả cuộc đời để ca ngợi tình yêu ấy, và biết đáp trả một cách nhưng không; ngõ hầu, Tin Mừng tình yêu của Chúa được lan rộng tới mọi người.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cảm tạ Chúa đã chiếu toả ánh sáng tình yêu Chúa trên tâm hồn chúng con. Chúng con tin mãnh liệt vào tình yêu ấy. Chúng con thâm tín rằng Chúa muốn dùng chúng con làm chứng cho thế giới biết về tình yêu huyền diệu của Chúa. Xin Chúa cử Chúa Thánh Thần đến trong chúng con để nhờ Chúa Thánh Thần biến đổi, chúng con trở thành những chiến sĩ của Chúa Kitô, mang sức mạnh tình yêu của Chúa, hoàn thành ơn gọi sai đi của chúng con. Amen.