Lời Nguyện Tín Hữu CN  11 TN  Năm A

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN  11 TN  Năm A

 Lời Nguyện Tín Hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến, rao giảng Tin Mừng cho các dân tộc là sứ mạng quan trọng nhất của mọi thành phần Dân Chúa. Với ý thức phải giới thiệu Chúa cho người khác, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

  1. “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” Đáp lại lời mời gọi của Đức Giêsu, chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh / có nhiều mục tử thánh thiện và tài đức / khôn ngoan và nhiệt thành để các ngài vừa sốt sắng phục vụ bàn thờ / vừa hăng say rao giảng Tin Mừng cứu độ
  2. Từ xưa đến nay / có biết bao người đã nghe theo tiếng mời gọi truyền giáo của Đức Kitô/ xả thân cứu giúp các nạn nhân chiến tranh và thiên tai / nâng đỡ những người bất hạnh nhất trong xã hội / từ thành thị đến vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa / luôn nâng đỡ những con người nhiệt thành ấy.
  3. Thế giới hôm nay vẫn còn biết bao người vì quá nghèo khổ / nên khi đau ốm bệnh tật / không đủ khả năng chữa trị/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho thế giới này có nhiều nhà hảo tâm / đặc biệt là những phòng khám bệnh và phát thuốc miễn phí / rộng rãi giúp đỡ những anh chị em kém may mắn ấy.
  4. Tại nhiều nước / nhất là các nước Âu Mỹ / ơn gọi linh mục và tu sĩ giảm sút rất trầm trọng / nhiều Chủng viện phải đóng cửa vì thiếu người đi tu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta trở thành môi trường tốt làm nảy sinh nhiều ơn gọi cho Giáo Hội.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu, lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít. Xin cho chúng con biết siêng năng cầu nguyện cho ơn gọi và rộng rãi giúp đỡ Chủng viện, nơi đào tạo các chủng sinh lên chức linh mục. Nhờ đó, cánh đồng truyền giáo luôn đủ thợ gặt lành nghề đem về cho Chúa nhiều linh hồn. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã tuyển chọn các Tông đồ để tiếp nối sứ mạng của Người, thì hôm nay Người cũng mời gọi chúng ta hãy trở thành những thợ gặt, sẵn sàng dấn thân phục vụ trên cánh đồng truyền giáo. Lắng nghe tiếng Chúa kêu mời, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:

  1. Chúa đã sai các Tông đồ ra đi loan báo Tin Mừng. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh, luôn kết hiệp mật thiết với Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể, để được tiếp thêm sức mạnh, vượt qua mọi cám dỗ thử thách trên bước đường tận hiến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Tục ngữ Việt Nam có câu: “Lời nói lung lay, gương lành lôi kéo”. Xin cho quý Linh mục vừa được tiến chức trong Giáo phận chúng ta, sống một đời nhân đức tốt lành, luôn có Chúa trong tâm hồn, để đem niềm vui cùng với sự tin cậy đến cho những người mà các Cha gặp gỡ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Lời Chúa dạy: “Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy”. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng ta luôn sống gần gũi thân thiết, biết động viên, nhắc nhở nhau trung thành tuân giữ các giới răn, nhất là làm chứng cho tình yêu Chúa ngay trong khu xóm và nơi làm việc của mình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay ngày thế giới tôn vinh những bậc làm cha trong gia đình. Xin Chúa thương chúc lành cho giới Gia trưởng, đặc biệt là Cha Ông của chúng ta, ban cho các ngài luôn được mạnh khỏe, an vui hồn xác, và luôn là tấm gương nhân đức sáng ngời để con cháu noi theo.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu, cánh đồng lúa của Chúa còn bao la rộng lớn và thiếu nhiều thợ gặt lành nghề. Xin cho mỗi người chúng con, dù đang ở bậc sống nào cũng luôn ý thức trách nhiệm truyền giáo của mình, bằng một đời sống yêu thương, nhân từ, quảng đại, để giới thiệu Chúa cho những người mà chúng con gặp gỡ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.