Lời Nguyện Tín Hữu CN  17 TN  Năm A

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN  17 TN  Năm A

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế:  : Anh chị em thân mến

Nước Trời quả là một kho tàng vô giá, một viên ngọc quý báu mà bất cứ người khôn ngoan nào cũng đều nhất quyết chiếm cho bằng được. Với ước mong chiếm hữu được Nước Trời, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1- Chúa đã trao phó cho Đức Thánh Cha nhiệm vụ săn sóc Hội Thánh trên khắp hoàn cầu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Người được lòng tin mạnh mẽ / lòng trông cậy vững vàng / và lòng yêu mến thiết tha.

2- Xưa Chúa đã lưu lạc nơi đất khách quê người / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa an ủi đỡ nâng / những kẻ đang phải sống xa gia đình / xa quê hương yêu dấu của mình.

3- Giáo lý của Chúa thật quý báu và cần thiết biết bao / cho đời sống đức tin của người kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết chuyên cần học hỏi giáo lý của Chúa / để nhờ đó mà hiểu biết yêu mến Chúa nhiều hơn.

4- Muốn được vào Nước Trời / người tín hữu phải từ bỏ những gì không phù hợp với lề luật Chúa / chấp nhận hy sinh gian khổ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết chọn con đường hẹp là con đường dẫn đến cõi trường sinh.

Chủ tế:  Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho chúng con được phúc làm con Chúa, được Hội Thánh là mẹ chăm sóc, được Tin Mừng Chúa hướng dẫn trong cuộc sống thường ngày. Xin cho cuộc đời chúng con là một lời cảm tạ Chúa không ngừng. Chúng con cầu xin nhờ…

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu ví Nước Thiên Chúa giống như kho tàng vô giá, chỉ những ai yêu mến sống theo Lời Chúa dạy mới có thể hiểu được giá trị đích thực của Nước Trời. Với niềm khao khát có được kho báu vĩnh cửu đó, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

  1. Lời Chúa là kho tàng vô giá mà không phải ai cũng nhận ra. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, có một tinh thần minh mẫn cùng với lòng kiên trì nhẫn nại, để hướng dẫn đoàn chiên tìm thấy kho báu Nước Trời qua việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Nhờ sự khôn ngoan Chúa ban, mà vua Salômon đã thành công trong việc trị nước. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, những người nắm giữ quyền hành trong các tổ chức xã hội, được đầy tràn ơn khôn ngoan sáng suốt và một tấm lòng nhân hậu, để có những quyết định đúng đắn, hầu đem lại hạnh phúc yên vui cho mọi người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngày nay có nhiều người chỉ lo chạy theo lối sống ảo, mải mê tìm kiếm những thú vui mau qua trần thế. Xin cho các Kitô hữu được ơn thức tỉnh, sửa soạn tâm hồn, dành nhiều thời gian làm các việc lành đạo đức, để khi Chúa gọi bất ngờ, sẽ được Ngài ban phần thưởng quý báu trên thiên đàng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu đã nói: “Kho tàng anh em ở đâu thì lòng anh em ở đó”. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng ta luôn sống thanh thoát trước của cải vật chất và danh lợi đời thường, biết sáng suốt phân biệt điều hay lẽ phải, để loại bỏ những gì không phù hợp, cản trở chúng ta đến cùng Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã mở sẵn cánh cửa Nước Trời chờ đợi mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết cố gắng hy sinh thật nhiều, dứt khoát với những đam mê trần thế, và dọn sạch những tính hư nết xấu ra khỏi tâm hồn, để xứng đáng bước vào Nước Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.