Dẫn Lễ Thiếu Nhi CN 18 TN Năm A

print

CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN

Dẫn vào Thánh lễ

Năm bánh hai cá nhỏ nhoi

Chúa làm phép lạ nuôi năm ngàn người

Biết bao ân sủng từ Trời

Hằng ngày Chúa vẫn nuôi tôi xác hồn.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ mười tám Thường niên: Thiên Chúa nuôi dưỡng con người (Mt 14,13-21).

Chúa Giêsu đã chạnh lòng khi nhìn thấy đám đông theo Ngài đang đói. Từ năm chiếc bánh và hai con cá nhỏ, Chúa đã nuôi năm ngàn người mà vẫn còn dư lại mười hai thúng đầy bánh vụn.

Chúa Giêsu không chỉ chăm sóc dân chúng về phần linh hồn qua lời giảng dạy, mà Ngài còn quan tâm đến việc cho họ ăn khi họ đang đói.

Dâng Thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho thiếu nhi chúng ta biết góp phần nhỏ bé của mình, để cùng với Chúa, chúng ta có thể giúp đỡ những người nghèo khổ, túng thiếu. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Is 55,1-30)

Ngôn sứ I-sa-i-a mô tả cảnh thái bình thịnh vượng khi Thiên Chúa thiết lập triều đại của Người, và ai cũng được mời vào để sống hạnh phúc.

 

Bài đọc 2 (Rm 8,35.37-39)

Thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Rôma nhắn nhủ: Tình yêu của Đức Kitô sẽ giúp các tín hữu vượt thắng mọi khó khăn và thử thách của cuộc sống hiện tại.

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã quan tâm giúp đỡ dân chúng khi họ đói khổ; Ngài cũng kêu mời chúng ta hãy biết quan tâm giúp đỡ những người khác. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.

  1. Chúa Giêsu đã cho đám đông được ăn no nê. Xin cho Giáo hội của Chúa Kitô/ luôn là Giáo hội của những người nghèo, sẵn sàng dang rộng vòng tay mẹ hiền đón nhận con cái bốn phương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Người nghèo là mối bận tâm của nhiều người. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới/ biết quan tâm đến những dân tộc đang sống trong cảnh túng thiếu và nghèo đói, để chia sẻ và đồng hành với họ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. “Ở đây chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá nhỏ”. Xin cho các bạn trẻ Công giáo/ biết xây dựng Giáo hội Chúa Kitô/ qua những đóng góp nhỏ bé của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Các môn đệ nhận lấy bánh và trao cho đám đông dân chúng. Xin cho cộng đoàn đang tham dự phụng vụ/ thấm nhuần bài học bẻ bánh của Chúa hôm nay, để sẵn sàng chia sẻ những gì mình có cho những người nghèo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn đề cao việc giúp đỡ những người nghèo khổ, và khi giúp đỡ họ là chúng con giúp đỡ chính Chúa. Xin cho chúng con luôn ghi nhớ bài học bẻ bánh Chúa dạy, để lưu tâm đến việc giúp đỡ người nghèo. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.