Lời Nguyện Chung GPCT 2019: Lễ Mẹ Thiên Chúa

print

Lễ Mẹ Thiên Chúa

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, trong niềm hân hoan mừng lễ Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, cũng là Mẹ của chúng ta/ và cùng hoà chung niềm vui với mọi người trên thế giới đón chào Năm mới Dương lịch, chúng ta hãy hân hoan dâng lời tạ ơn Chúa và tha thiết dâng lời khẩn nguyện :

  1. Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các dân các nước trong thế giới, được hưởng Ơn Bình An mà Hài Nhi Giê-su đem đến, để trong suốt Năm Mới 2019, mọi người được nếm cảm niềm vui và hạnh phúc từ tình yêu của Chúa.
  2. Anh em không còn phải là nô lệ nữa, nhưng là con và cũng là người thừa kế, nhờ Thiên Chúa. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa, biết cảm nhận niềm vui sâu thẳm được làm con Chúa, và biết sống đúng tư cách làm con và làm thừa kế gia nghiệp Chúa ban.
  3. Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn Họ Đạo chúng ta, biết ghi nhớ và suy đi nghĩ lại các kỷ niệm, các ơn lành Chúa đã ban trong năm qua, để mọi người biết sống tâm tình tạ ơn, và dấn thân hơn trong năm mới.
  4. Người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ. Trong ngày mừng lễ Mẹ Thiên Chúa hôm nay, chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta biết noi gương Mẹ, biết mang Tin Mừng tình yêu và bình an đến cho anh em lương dân, để họ mở rộng tâm hồn đón nhận Người.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu Kitô, khi Chúa giáng thế làm người, các thiên thần ca tụng Chúa trên trời và cầu chúc bình an cho người dương thế. Xin Chúa ban cho thế giới trong năm mới này, được vui hưởng bình an, tình yêu và sự sống của Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.