Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 30 Thường Niên Năm A

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 30 Thường Niên Năm A

 

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế:  Anh chị em thân mến

Trong bữa Tiệc ly Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta một điều răn mới : “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Với quyết tâm sống bác ái như Chúa đã dạy, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1- Hội Thánh là dấu chỉ tình thương của Chúa đối với nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho tất cả mọi người trong đại gia đình Hội Thánh / luôn sống hòa thuận thương yêu nhau / và cư xử bác ái với những ai chưa nhận biết Chúa.

2- Lòng bác ái yêu thương không hề có biên giới / chủng tộc / ; ngôn ngữ / địa vị xã hội / giầu nghèo / thông thái hay dốt nát / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các kitô hữu / biết cố gắng sống tinh thần quảng đại ấy.

3- Ngày nay / hận thù / bạo lực / khủng bố vẫn còn đang hoành hành dữ dội tại nhiều nơi trên thế giới / gây kinh hoàng cho biết bao người / đem tang tóc và đau khổ cho biết bao gia đình lương thiện / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho lòng bác ái yêu thương / ngự trị trong mọi sinh hoạt trên khắp hoàn cầu.

4- Chân thành yêu thương nhau / hết lòng tôn trọng nhau / và quảng đại giúp đỡ những ai thực sự đói nghèo / là bổn phận của mỗi kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết cố gắng yêu thương nhau như Chúa đã dạy.

Chủ tế:  Lạy Chúa, thánh Phaolô quả quyết “Sống bác ái yêu thương là chu toàn lề luật của Chúa”. Xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng con có thể hết lòng mến Chúa và tha thiết yêu người như Chúa đã dạy. Chúng con cầu xin…

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Đức Kitô đã đến để mang lại ơn cứu độ cho mọi người, ai đón nhận Ngài là yêu mến Thiên Chúa, ai đã yêu mến Thiên Chúa thì cũng phải yêu thương tha nhân. Lắng nghe Lời Chúa dạy, chúng ta hãy thành khẩn dâng lời cầu xin:

  1. Đức Hồng y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận đã nói: “Bác ái chính là đồng phục của người Kitô hữu”. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, luôn tràn đầy sự thánh thiện và lòng nhân từ, để mọi người nhận ra đạo Công giáo chính là đạo Yêu thương.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Phaolô nhắc nhở: “Sống bác ái yêu thương là chu toàn lề luật của Thiên Chúa”. Xin Thần Khí ban ơn giúp sức cho các Kitô hữu luôn trung thành tuân giữ các điều răn, và gia tăng thêm lòng yêu mến, để qua từng lời nói việc làm, luôn xuất phát từ tình yêu thương chân thành.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Xã hội hôm nay có biết bao người thiếu thốn tình thương và cần trợ giúp. Xin cho những người già yếu, tật nguyền, không nhà cửa, người đang sống trong nỗi cô đơn tuyệt vọng… được ơn Chúa phù trì che chở, đưa dẫn nhiều ân nhân mến thương giúp đỡ, để họ tìm thấy niềm tin trong cuộc sống.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay Chúa nhật cuối cùng của tháng Mân Côi. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta, luôn có tâm tình yêu mến và gắn bó với Đức Mẹ, nhất là chăm siêng đọc kinh lần chuỗi không chỉ riêng tháng Mười này, mà còn trong suốt cuộc đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con phải yêu thương nhau. Xin cho mỗi người chúng con luôn thực thi đức bác ái trong từng ánh mắt nụ cười, biết chia sẻ cảm thông và quan tâm giúp đỡ anh em đồng loại lúc gặp khó khăn, để góp phần làm cho cuộc sống này được ngập tràn tình yêu Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.