Gx Thái Hải: Cùng Tham Gia Làm Hang Đá Giáng Sinh 2023 Đặc Biệt Quan Tâm Đến Người Nghèo

print

Gx Thái Hải: Cùng Tham Gia Làm Hang Đá Giáng Sinh 2023

Đặc Biệt Quan Tâm Đến Người Nghèo

Qua thư mục vụ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và những quyết định thực hành mục vụ của Giáo phận Cần Thơ 2023, Họ đạo Thái Hải mời gọi mọi thành phần dân Chúa tham gia chương trình Mừng Đại Lễ Chúa Giáng Sinh.

Để chuẩn bị xa, Cha sở và Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ (HĐMVGX) họp, Cha sở nêu ý tưởng, HĐMVGX hiện thực hóa ý tưởng qua việc tạo mô hình, trang trí bên ngoài, đèn ánh sáng… Các Dì cùng tham gia thêm bông hoa, cảnh đẹp. Gia trưởng, Hiền Mẫu, Giới trẻ cùng góp thêm công sức. Đặc biệt là các “họa sĩ, thi sĩ, văn sĩ tí hon” – các học viên giáo lý cùng tham gia vẽ tranh, viết thơ, viết thư cho Chúa Hài Đồng. Sau cùng là Thầy Cô giáo lý viên góp phần trang trí các tác phẩm cho đẹp và dâng lên Chúa những tâm tình đơn sơ nhỏ bé của các em cho Chúa Hài Đồng, Mẹ Maria và Thánh Giuse.

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giám Mục Giáo Phận, Họ đạo tổ chức Giáng Sinh đơn sơ để dành tiền của quý ân nhân gần xa đóng góp tổ chức bữa tiệc Giáng Sinh cho bà con tôn giáo bạn trên dưới 150 người. Mọi người ăn tiệc trong niềm vui, thân tình và sẻ chia những cảm nhận trong cuộc sống. Trước khi ra về mỗi người nhận thêm 1 quà là bịt gạo, quyển sách ĐẠO THỜ TRỜI và thiệp Giáng Sinh.

Xin tri ân Chúa và chân thành cám ơn quý ân nhân xa gần và mọi thành phần dân Chúa trong Họ đạo đã giúp tổ chức buổi tiệc Giáng Sinh 2023 thành công tốt đẹp. Xin dâng lên Chúa với cả tấm chân thành cùng với những hy sinh nhỏ bé của tất cả chúng con xin Chúa đón nhận, chúc lành và thánh hóa cho dân nước và các Tôn Giáo bạn, cách riêng là quý ân nhân luôn được bình an và hạnh phúc.

Hang đá nhỏ bé đơn sơ

Xin dâng lên Chúa ước mơ tạo thành

Giáng Sinh trang trí thật nhanh

Tham gia tích cực vẽ tranh tâm hồn.

 

Viết thư với cả trí khôn

Xin dâng lên Chúa xác hồn con đây

Giáng Sinh kết nối sum vầy

Bình an hạnh phúc đong đầy yêu thương.

 

Bữa tiệc hiệp thông lên đường

Giáng Sinh hạnh phúc tình thương đong đầy

Tôn giáo thân hữu đó đây

 Vui mừng cầu chúc cao dầy tình thân. 

 

Cám ơn tất cả ân nhân

Quảng đại đóng góp chung phần sẻ mến thương

Giê-su con Chúa là Đường

Dẫn ta tiến bước thiên đường mai sau.

Lm. Biển Xanh.