Dẫn Lễ & Lời Nguyện Tín Hữu 3 Ngày Xuân

print

Dẫn Lễ & Lời Nguyện Tín Hữu 3 Ngày Xuân

Manna Bảo Lộc

DẪN LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2023.

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2023.

DẪN LỄ MÙNG MỘT TẾT 2024.

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU THÁNH LỄ MINH NIÊN.

DẪN LỄ MÙNG HAI TẾT 2024.

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ MÙNG HAI TẾT 2024.

DẪN LỄ MÙNG BA TẾT 2024.

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ MÙNG BA TẾT 2024.

DẪN LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2023

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Chiều hôm nay, giữa không khí tất bật ngày cuối năm, chúng ta cùng họp nhau nơi đây để chung lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Ngài đã thương ban cho quê hương, xứ đạo và gia đình của mỗi người chúng ta.

Trên hành trình 365 ngày của một năm, tất cả chúng ta đã đi qua rất nhiều chặng đường vui-buồn-sướng- khổ khác nhau, mỗi người đều có những cảm nhận và trải nghiệm riêng. Nhưng dù hạnh phúc hay thương đau, thành công hay thất bại, thì trong từng biến cố của cuộc đời chúng ta, luôn có sự hiện diện của Chúa bên mình.

Đến giờ phút này, chúng ta còn được ngồi ở nơi đây, được nhìn thấy mặt nhau, và được tham dự thánh lễ cuối năm cùng với anh chị em trong Họ đạo. Tất cả đều là nhờ vào hồng ân Chúa.

Thánh lễ Tất Niên cũng là dịp mà chúng ta tổng kết lại đời sống đạo của mình trong năm qua, để ăn năn sám hối, tạ lỗi cùng Chúa và anh chị em xung quanh. Xin Chúa thương tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót, và giúp mỗi người chúng ta biết quyết tâm đổi mới chính mình trở nên tốt đẹp hơn khi bước sang tuổi mới.

Dâng thánh lễ hôm nay, nguyện xin cho mỗi người chúng ta luôn có lòng biết ơn Chúa từng giây phút trong đời. Dù vui sướng hay khổ đau, vẫn không ngừng cảm tạ và đặt trọn niềm tin yêu phó thác vào lòng thương xót Chúa.

Với những tâm tình đó, giờ đây kính mời cộng đoàn đứng chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn!

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2023

Anh chị em thân mến,

Chỉ còn vài giờ nữa thôi chúng ta sẽ giã từ năm cũ và bước sang một tương lai mới. Lúc này đây, chúng ta hãy nhìn lại đời mình trong suốt những ngày tháng qua, để dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân và những ý nguyện chân thành sau đây:

  1. Chúa là chủ thời gian, từ quá khứ- hiện tại cho đến tương lai đều thuộc về Chúa. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, biết dâng lên Ngài từng giây phút trong đời mình, và không ngừng cảm tạ muôn vàn hồng ân đã nhận lãnh, để dù trải qua mọi biến cố vui buồn, vẫn vững lòng cậy trông tín thác.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Những ngày cuối năm là dịp để tổng kết, đánh giá lại chặng đường đã qua. Xin cho các Kitô hữu biết nhìn lại những lầm lỗi thiếu sót của mình đối với Chúa cũng như với anh chị em xung quanh, và thật lòng sám hối ăn năn, quyết tâm sửa đổi, để ngày càng trở nên hoàn thiện hơn trong năm mới.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta dâng lên Chúa những người thân trong gia đình mình, cùng với những người mà chúng ta nhớ đến dù còn sống hay đã qua đời. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta biết quên đi buồn đau năm cũ, để hướng đến tương lai với một tâm hồn vui tươi, thánh thiện và bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngày Tất niên cũng là dịp để cảm tạ, tri ân tình Chúa- tình người. Xin cho quý Cha, quý Sơ, các thành viên Hội đồng Mục vụ và toàn thể Giáo dân trong họ đạo chúng ta, biết trân trọng những công lao đóng góp của nhau, luôn sống chân thành và sẵn sàng cộng tác, để xây dựng xứ đạo thành một cộng đoàn yêu thương hiệp nhất.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và hay tha thứ. Xin thứ tha mọi tội lỗi thiếu sót của chúng con trong năm qua, và ban cho chúng con lòng quyết tâm đổi mới đời sống đạo của mình, để mỗi ngày- mỗi tháng- mỗi năm đều được an vui trong Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

DẪN LỄ MÙNG MỘT TẾT 2024  

Kính thưa quý cộng đoàn,

Hằng năm mỗi dịp Xuân về, hầu như những người con của Họ đạo ……….  dù đang sống xa quê đều tạm gác lại các công việc thường ngày, vội vã trở về đoàn tụ với những người thân trong gia đình và xứ đạo.

Ngày đầu năm, ai cũng mong nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp, mà đặc biệt mong nhất chính là phúc lành của Thiên Chúa. Thế nên từ sáng sớm, bà con giáo dân trong Họ đạo chúng ta, ai cũng mang dáng vẻ thật tươi tắn, rạng ngời trong bộ quần áo đẹp nhất, cùng nhau đến nhà thờ để dâng thánh lễ Minh Niên.

Thật hạnh phúc biết bao khi chúng ta có chung một Thiên Chúa là Cha, và Ngài rất mực yêu thương con cái của Ngài. Chính Chúa Giêsu đã dạy rằng: “Các con cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ thì sẽ mở cho.” (Mt 7,7). Vì thế trong năm mới này, chúng ta hãy dâng lên Chúa những ước nguyện ngay lành bằng một niềm cậy trông tín thác, chắc chắn Thiên Chúa nhân từ sẽ “lì xì” cho chúng ta muôn phúc lộc dư đầy.

Dâng thánh lễ đầu tiên của năm mới, chúng ta hãy cầu xin Chúa chúc lành cho quê hương, cho xứ đạo, cho những người thân trong gia đình và cầu cho mỗi người chúng ta luôn sống lạc quan, vui vẻ, bình an trong từng lời nói-việc làm, nhất là biết sửa soạn tâm hồn mình luôn tỏa sáng những nhân đức, đẹp đẽ như dáng vẻ bề ngoài hôm nay.

Giờ đây chúng ta hãy cùng nhau sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ đầu năm.

Mời cộng đoàn đứng!

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU THÁNH LỄ MINH NIÊN

Cầu Bình An Cho Năm Mới

 

Anh chị em thân mến,

Sau một năm dài với bao vất vả nhọc nhằn, hôm nay đại gia đình Họ đạo ………………… chúng ta cùng nhau sum họp về Ngôi thánh đường thân yêu này, để dâng lời cảm tạ tôn vinh Thiên Chúa và xin ơn bình an cho năm mới. Trong tâm tình sốt sắng, chúng ta hãy dâng lên Chúa Xuân những ý nguyện chân thành:

  1. Chúa là mùa xuân, nếu không có Ngài thì mọi sự sẽ trở nên trống rỗng. Xin Thần Khí Chúa luôn đồng hành cùng các vị Chủ chăn trong Hội thánh, ban cho các ngài sức khỏe dồi dào, đầy tràn ơn khôn ngoan sáng suốt, để giữ mãi tinh thần vui tươi, và hăng hái nhiệt thành trong công tác mục vụ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Những ngày Tết, ai cũng nôn nao được trở về đoàn tụ với gia đình xứ đạo. Xin cho những anh chị em kiều bào ở xa, hoặc những người vì bận mưu sinh mà không thể về quê ăn Tết, được Chúa xót thương chúc lành, để gặp mọi điều thuận lợi và luôn có sự bình an trong tâm hồn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mùa xuân là mùa của niềm vui và hy vọng. Xin Chúa Xuân đến và ở lại nhà chúng ta trong năm mới này, giúp gia đình chúng ta luôn sống yêu thương hòa thuận, biết quan tâm chăm sóc lẫn nhau, nhắc nhở nhau sống thánh thiện giữa đời, để làm gương sáng cho bạn bè lối xóm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngày đầu xuân mới, cộng đoàn họ đạo chúng ta tề tựu bên Chúa với tâm tình con thảo. Xin cho mỗi người chúng ta luôn sống lạc quan vui vẻ, và có sự bình an trong từng lời nói việc làm, để tâm hồn được đổi mới, tỏa sáng các nhân đức tốt lành.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Thiên Chúa là mùa xuân vĩnh cửu, xin thương đón nhận những ý nguyện chân thành của chúng con vừa dâng lên, và xin ban cho tất cả chúng con một năm mới an lành hồn xác, để dù đi đến bất cứ nơi nào, chúng con vẫn có thể chia sẻ niềm vui và bình an của Chúa cho mọi người xung quanh – Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

DẪN LỄ MÙNG HAI TẾT 2024

Kính thưa cộng đoàn,

Theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Giáo Hội dành ngày Mùng Hai Tết để Kính nhớ Tổ Tiên và Ông Bà Cha Mẹ.

Đối với người Kitô hữu, việc thảo kính Cha Mẹ không chỉ là bổn phận tự nhiên, mà còn là một đòi hỏi của Thiên Chúa trong Điều răn thứ bốn. Vì thế, với niềm tri ân và lòng thảo hiếu, chúng ta luôn nhớ đến các bậc tiền bối kính yêu, để cầu nguyện đặc biệt cho các ngài.

Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta dâng lên Chúa Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ, thân nhân, ân nhân và tất cả những ai đã ly trần. Nguyện xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi, để các ngài sớm được về hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trên thiên đàng.

Chúng ta cũng không quên ơn dưỡng dục sinh thành của Ông Bà Cha Mẹ hiện đang sống gần bên. Xin Chúa chúc lành cho các ngài được khỏe mạnh, an vui, và luôn là tấm gương sáng ngời về lòng đạo đức để con cháu noi theo.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta cùng sốt sắng tham dự thánh lễ

Mời cộng đoàn đứng!

  

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ MÙNG HAI TẾT 2024

Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ

Anh chị em thân mến,

Mùng Hai Tết là ngày linh thiêng của người Kitô hữu, ngày mà những người con tưởng nhớ và cầu nguyện đặc biệt cho Ông Bà Cha Mẹ dù còn sống hay đã qua đời. Với tâm tình thảo kính biết ơn, chúng ta hãy hiệp dâng lên Chúa những lời cầu xin cho các ngài:

  1. Lòng biết ơn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Xin cho các Giáo sĩ, Tu sĩ và những người khi còn tại thế, đã âm thầm hy sinh phục vụ Giáo Hội, được Chúa thương xóa sạch mọi lỗi lầm, và ban phần thưởng quý báo trên thiên đàng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Có biết bao lớp người đã hy sinh xương máu để đổi lấy bình yên cho quê hương đất nước. Chúng ta cùng dâng lên Chúa đồng bào Việt Nam là nạn nhân của chiến tranh thảm khốc, và những người đã sống hết mình vì tổ quốc. Xin Chúa thứ tha mọi tội lỗi, để các ngài được về đoàn tụ với các Thánh trên quê trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay ngày Mùng Hai Tết, chúng ta thành tâm dâng lên Chúa Ông Bà Cha Mẹ đang sống gần bên. Xin Chúa chúc lành cho các ngài được khỏe mạnh, vui tươi, và luôn sống thánh thiện đạo đức, để làm gương sáng cho con cháu noi theo.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. “Chim có tổ, suối có nguồn, con người sinh ra có cha mẹ”. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta luôn giữ trọn đạo hiếu; biết kính trọng, chăm sóc, phụng dưỡng Ông Bà Cha Mẹ và làm mọi điều tốt đẹp cho các ngài được vui lòng, để đền đáp lại công ơn dưỡng dục sinh thành như Chúa đã dạy.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Thiên Chúa nhân lành, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con các bậc Tổ Tiên và Ông Bà Cha Mẹ thật đáng kính. Xin thương đón nhận lời cầu nguyện của chúng con vừa dâng lên, và đưa dẫn linh hồn những người đã khuất được về nghỉ yên trong Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

DẪN LỄ MÙNG BA TẾT 2024

Ông bà, anh chị em thân mến,

Người Công Giáo Việt Nam chúng ta có truyền thống tốt đẹp là dâng Thánh lễ ngày Mùng Ba Tết, để xin Thiên Chúa chúc lành và thánh hóa công việc làm ăn buôn bán, cũng như việc học hành trong năm mới gặp được nhiều thuận lợi.

Sau thời gian vui Tết sum vầy bên gia đình và bạn bè thân thuộc, chúng ta sắp trở lại với công việc đời thường. Tâm lý của mỗi người có lẽ cảm thấy ngao ngán khi phải quay về với cuộc sống tất bật, bon chen, bao khó khăn thử thách đang chờ phía trước… Chỉ có Chúa mới nhìn thấy và hiểu rõ nhất những vất vả trên hành trình mưu sinh của mỗi người chúng ta, và cũng chỉ có Chúa mới là nguồn động viên an ủi, tiếp thêm sức lực khi chúng ta sắp ngã gục trên đường đời.

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Thiên Chúa Ngôi Ba những công việc mà mình dự định làm trong năm mới, xin Thần Khí Chúa luôn đồng hành hướng dẫn, giúp chúng ta mạnh mẽ vượt qua được mọi áp lực trong cuộc sống, và có công ăn việc làm ổn định, tạo ra những đồng tiền chân chính, để nuôi sống bản thân và chăm lo cho gia đình.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta bắt đầu thánh lễ.

Mời cộng đoàn đứng!

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ MÙNG BA TẾT 2024

Thánh Hóa Công Ăn Việc Làm

Anh chị em thân mến,

Khi còn sống ở trần gian, Chúa Giêsu đã làm việc cật lực từ sáng đến tối để cứu giúp con người. Ngày nay chúng ta cũng phải lao động vất vả mới có thể chăm lo cho bản thân và gia đình. Giờ đây, chúng ta hãy dâng lên Chúa lời cầu xin:

  1. Chúa Giêsu nói: “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc”. Xin cho các Linh mục nơi Giáo phận chúng ta, luôn có lòng hăng say nhiệt thành và không ngại gian lao vất vả, để năm mới đóng góp thêm nhiều sáng kiến mới, giúp đoàn chiên ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mỗi người đều được Chúa trao những nén bạc khác nhau để sinh lời. Xin cho các Kitô hữu luôn biết quảng đại cống hiến những khả năng Chúa ban là sức khỏe, thời giờ, tài năng, trí tuệ… để làm nhiều việc có ý nghĩa, nhằm phát triển bản thân và phục vụ mọi người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Cuộc sống tha hương luôn đầy dẫy sự cám dỗ và thử thách. Xin cho những anh chị em đang làm việc- học tập xa gia đình, luôn có niềm tin- cậy- mến vững vàng, để dù gặp bao khó khăn trở ngại, vẫn sống công chính ngay lành, và trung thành giữ đạo giữa nơi đất khách quê người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa muốn con người cộng tác với Ngài, biến đổi thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Xin cho mỗi người chúng ta vượt qua được mọi khó khăn áp lực trong công việc mưu sinh, luôn sống lương thiện ngay lành, và biết tận dụng các ơn lành Chúa ban, để giúp ích cho tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, sau vài ngày nghỉ Tết, chúng con sắp trở lại với công việc đời thường. Xin Chúa thương chúc lành và gìn giữ mỗi người chúng con trong những tháng ngày sắp tới, để dù đi đến bất cứ nơi đâu, gặp thuận lợi hay khó khăn, vẫn một niềm tin tưởng có Chúa luôn đồng hành bên mình. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.