Ngày Truyền Thống Linh Mục, Tu Sĩ, Dự Tu Gx Thới Lai Mùng 4 Tết

print

 Ngày Truyền Thống Linh Mục, Tu Sĩ, Dự Tu Gx Thới Lai Mùng 4 Tết

“Lạy Cha, xin Cha cho con biết ý Cha muốn con làm gì, và xin ban cho con ơn can đảm để thực hiện ý Cha.” (Mt 6:10)

Gx Thới Lai

 

Hôm nay, Giáo Xứ Thới Lai hân hoan mừng Lễ Ơn Gọi, thánh lễ cầu cho các linh mục, tu sĩ, dự tu của giáo xứ. Đây là thời gian để suy ngẫm về tiếng gọi, khơi dậy lòng khao khát của mỗi người dấn thân theo Thiên Chúa.

Lễ Ơn Gọi là dịp để chúng ta cầu nguyện cho những người đã nhận lãnh ơn gọi, để họ luôn được Chúa gìn giữ và ban cho họ sức mạnh để chu toàn sứ mạng của mình. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chúng ta lắng nghe tiếng Chúa trong tâm hồn mình, và để khám phá xem Thiên Chúa muốn chúng ta làm gì với cuộc đời của mình.

Mỗi người Kitô hữu đều có ơn gọi riêng, dù là linh mục, tu sĩ, hay giáo dân. Ơn gọi của mỗi người đều góp phần vào sự phát triển của Giáo Hội và sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho ơn thiên triệu, để Giáo Hội luôn có những người thánh thiện, nhiệt thành, sẵn sàng dấn thân phục vụ Thiên Chúa và tha nhân, đặc biệt là các bạn dự tu của giáo xứ, nguyện xin Thiên Chúa nung nấu ngọn lửa nhiệt huyết trong lòng các bạn, để các bạn tiếp nối quý Cha, quý tu sĩ những người con trong giáo xứ mà không ngại dấn thân, can đảm đáp lại ơn gọi của Chúa.

Lạy Cha, Đấng lòng con yêu mến

Chín tầng mây phủ bóng uy nghi

Con nguyện lòng xin Cha thương đoái

Ơn gọi thiên triệu rạng soi đời

Thương con, nhủ lòng ban ơn gọi

Con nguyện dâng hiến trọn cuộc đời

Cho con can đảm bước theo Chúa

Điềm đạm dâng hiến dẫu tiểu nhân

Mặc gian nan, nguy hiểm rình rập

Ơn thiên triệu vẫn mãi dạt dào.