Họ Đạo Bạc Liêu: Niềm Vui Ba Trong Một

print

Họ Đạo Bạc Liêu: Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng 135 Năm Thành Lập Giáo Xứ & Nhà thờ mới  Và 30 Năm Linh Mục Của Cha Sở Gb. Nguyễn Thanh Bình

“Bốn mùa Chúa đổ Hồng Ân

Ngài gieo màu mỡ, ngập tràn lối đi”  (TV 65,12)

Câu hát ngân vang trong Thánh Vịnh 65, có lẽ đã nói lên hết tâm tình của họ đạo Bạc Liêu ngày hôm nay. Ngày hồng phúc, ngày Hồng Ân Thiên Chúa tuôn đổ xuống trên họ đạo Bạc Liêu trong suốt 135 năm thành lập và phát triển.

Trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa Bạc Liêu, hôm nay ngày 20/03/2024, họ đạo hân hoan mừng 135 năm thành lập.

Trải qua bao thăng trầm, bao khó khăn hòa lẫn cả niềm vui, niềm hạnh phúc. Nhà thờ Bạc Liêu qua dòng lịch sử từ ngôi thánh đường đơn sơ nằm gần sông dưới chân cầu quay ngày xưa, giờ đây đã trở thành một ngôi nhà Chúa uy nga tráng lệ. Có lẽ, khi nhìn vào ngôi thánh đường như bây giờ, bà con  giáo dân họ đạo Bạc Liêu chỉ biết nói lên hai từ “cảm tạ”. Cảm tạ vì muôn ơn lành Chúa thương ban, cảm tạ vì hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ trên giáo xứ Bạc Liêu bé nhỏ nay đã đang và phát triển lên từng ngày, “Cảm  tạ Tình Chúa luôn ấp ủ- Tri ân tình người mãi đỡ nâng”. Tri ân quý Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ đã yêu thương, phục vụ và vun trồng nên đời sống đức tin, xây dựng họ đạo mỗi ngày thành cộng đoàn yêu thương và phục vụ.

Trong thánh lễ hôm nay, cộng đoàn dân Chúa cũng dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa với 30 năm Hồng ân trong Thánh chức Linh mục của Cha sở Gb. Nguyễn Thanh Bình. Cám ơn Chúa vì Chúa đã thương chọn gọi gìn giữ Cha trong cuộc đời dâng hiến, với nhiều sứ mạng mục tử được thi hành tại các họ đạo. Nhờ lời chuyển cầu thánh quan thầy Gioan Baotixita của Cha, xin Chúa thương gìn giữ Cha trong ân sủng và tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa để Cha tiếp tục sứ mạng “Mở lối cho Chúa” đến trong lòng dân của Người.

MVTT/Hạt Bạc Liêu