Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  2 Phục Sinh Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  2 Phục Sinh Năm B

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Đức Kitô Phục Sinh làm cho kẻ sống tràn trề hy vọng, và kẻ chết được mong chờ ngày sống lại vinh quang. Trong niềm vui mừng Chúa đã sống lại, chúng ta cùng tin tưởng nguyện xin.

1/ Các tông đồ là những chứng nhân đáng tin cậy về sự phục sinh của Chúa/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành viên trong đai gia đình Hội Thánh/ luôn là những chứng nhân sống động của Đức Kitô Phục Sinh.

2/ Trong cộng đoàn/ không ai phải thiếu thốn/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu/ luôn quảng đại giúp đỡ những ai đang thật sự nghèo khổ/ trong chính cộng đoàn mình đang sống.

3/ Phúc cho những ai không thấy mà tin/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người đang hấp hối/ đươc hạnh phúc khám phá ra dung mạo nhân hậu từ bi của Chúa/ là Cha giàu lòng thương xót.

4/ Các tín hữu thời bấy giờ đông đảo/ mà chỉ có một lòng một ý/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết noi gương các tín hữu của cộng đoàn tiên khởi/ dẹp bỏ mọi bất hòa và luôn sống trong hiệp nhất yêu thương.

Chủ Tế: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, Chúa là nguồn hy vọng của con người ở mọi thời đại. Xin cho tất cả chúng con biết chạy đến cùng Chúa mỗi khi gặp thử thách gian nan, để được Chúa nâng đỡ ủi an và tìm được nguồn sức mạnh để vượt thắng mọi khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Lòng thương xót của con người thì có giới hạn, nhưng lòng thương xót của Thiên Chúa thì lại vô bờ bến. Ngài yêu thương ngay cả khi chúng ta là những tội nhân. Trong tâm tình cảm tạ, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu nguyện:

  1. Cộng đoàn tín hữu thời sơ khai đã sống giới răn yêu thương một cách chân thành. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn đồng tâm nhất trí trong tất cả mọi việc; biết lắng nghe, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau trước những khó khăn về vật chất cũng như tinh thần.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Xã hội hôm nay rất cần những tấm lòng quảng đại sẻ chia. Xin cho những người lao động nghèo khó, những người già đang vất vả mưu sinh kiếm sống… có được sự quan tâm hỗ trợ từ cộng đồng, để họ vượt qua mọi khó khăn trở ngại, và sống lương thiện giữa đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Con người nhiều khi vô tình hoặc cố ý, gây xáo trộn và làm mất đi sự bình an. Xin cho cộng đoàn họ đạo chúng ta biết từ bỏ mọi thành kiến đố kỵ với mọi người xung quanh; luôn sống khiêm tốn hài hòa, chân thành đối đãi, để đón nhận nhau trong tình yêu thương.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu Phục Sinh đã nói: “Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Xin cho mỗi người chúng ta có một đức tin vững mạnh, ngày càng sốt sắng hơn trong việc tuân giữ các giới răn, để làm chứng nhân cho Chúa giữa môi trường mà chúng ta đang sống.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa giàu lòng thương xót, Chúa biết chúng con yếu đuối dễ dàng sa chước cám dỗ, xin củng cố thêm niềm tin- cậy- mến, để chúng con luôn sống vui tươi thánh thiện, và hăng hái làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh trước bạn bè lương dân. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.