Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  4 Phục Sinh Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  4 Phục Sinh Năm B

 

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Đức Giêsu Kitô, vị Mục Tử nhân lành đã chết trên thập giá để cho đoàn chiên được sống dồi dào. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.

1/ Đức Giêsu đã dùng các tông đồ làm nền móng xây dựng Hội Thánh/ và cho hội Thánh lan rộng khắp hoàn cầu/ Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho không ngừng phát triển.

2/ Trên thế giới ngày nay/ tại những quốc gia tiên tiến có truyền thống Kitô giáo lâu đời/ ơn gọi linh mục và tu sĩ còn rất ít/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho có nhiều người quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa/ dám xả thân phục vụ tha nhân trong đời sống tu sĩ.

3/ Trong đời sống thường ngày/ khi gặp bế tắc/ nhiều Kitô hữu nghĩ rằng Chúa bỏ rơi họ/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những anh chị em đang gặp khủng hoảng/ biết nhìn thấy Chúa Kitô chính là Thiên Chúa Tình Yêu/ luôn yêu thương và không ngừng trợ giúp những ai đang lâm cảnh ngặt nghèo/ những mảnh đời bất hạnh.

4/ Đức Giêsu đã nói: Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết lắng nghe Lời Chúa/ và đem ra thực hành trong đời sống đức tin thường ngày.

Chủ Tế: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con là đoàn chiên của Chúa, luôn hiệp nhất với nhau trong niềm tin cậy mến, để nhờ đó những ai chưa nhận biết Chúa sẽ được biết Chúa qua chính đời sống yêu thương của chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

  Hơn hai ngàn năm qua, hình ảnh Mục tử Giêsu là một mẫu gương tuyệt vời nhất đáng để mọi người noi theo, bởi vì Ngài đã hiến thân mình để cho đàn chiên được sống. Tin tưởng và yêu mến vị Chủ chiên nhân lành Giêsu, chúng ta hãy dâng lên Ngài những ước nguyện chân thành:

  1. Các Tông đồ xưa đã sẵn sàng hy sinh mạng sống vì danh Đức Giêsu. Xin cho các Giáo sĩ – Tu sĩ, luôn dốc sức mình để chu toàn ơn gọi mà Chúa đã trao phó, và tìm thấy được nhiều niềm vui trong cuộc đời tận hiến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thân phận con người vốn mỏng dòn yếu đuối. Xin cho các Kitô hữu luôn biết cầu nguyện, và nhiệt tình cộng tác với các vị chủ chăn, nhất là quý Cha đang phục vụ tại xứ đạo chúng ta, để tiếp thêm động lực cho các ngài khi thi hành sứ vụ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mục tử Giêsu vẫn cần có những người nối tiếp Ngài để chăm lo đoàn chiên. Xin Thần Khí Chúa gieo vào lòng thế hệ trẻ những ước mơ lớn lao, những lý tưởng cao đẹp, sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa mời gọi, để dấn thân phục vụ mọi người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu nói: “Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta”. Xin cho mỗi người chúng ta biết hoàn thiện mình mỗi ngày, luôn sống đơn sơ, chân lành, dễ chịu và nói lời mang tính xây dựng ôn hòa, để mọi người xung quanh có thể nhận biết chúng ta thuộc về đàn chiên của Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã gọi tên từng người chúng con bước theo Chúa. Xin cho chúng con, dù ở bậc sống nào cũng biết mau mắn đáp trả, bằng một đời sống chứng tá yêu thương, và chu toàn trách nhiệm với những người mà Chúa đã gửi đến cho chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.