Giáo xứ Rạch Gốc Mừng Lễ Thánh Giuse Thợ Và Khai Mạc Tháng Hoa

print

Giáo xứ Rạch Gốc  Mừng Lễ Thánh Giuse Thợ – Quan Thầy Giáo Xứ, Và Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ.

Chiều ngày 01/05/2024 vừa qua, Giáo xứ Rạch Gốc hân hoan mừng kính lễ Thánh Giuse Thợ – Bổn mạng Giáo Xứ Rạch Gốc đồng thời cũng chính thức khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ Maria. Mở đầu là cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse chung quanh khuôn viên giáo xứ nhằm bày tỏ lòng thành kính. Sau là nghi thức đồng tiến hương, tiến hoa.

Từ ngày 01/05/2019 ngày đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Họ đạo chúng con – viên đá từ bao lao công, bao mồ hôi nước mắt của các cha sở, cha phó và bà con giáo dân đã đổ ra. Hôm nay chúng con vui mừng thay khi quy tụ tại ngôi Thánh đường, đứng trên những “viên đá” tuyệt vời ấy, là những gương mặt gần gũi thân thương với chúng con tự năm nào và cả những gương mặt đang đồng hành cùng chúng con ở hiện tại: cha sở Martino Nguyễn Hoàng Hôn, cha sở tiền nhiệm Giuse Nguyễn Đức Vinh, cha phó Phêrô Nguyễn Xuân Việt và Giuse Lê Tấn Phong.

Họ đạo chúng con được xây dựng nên từ những tháng ngày lao động, từ tâm huyết của các cha sở, sự chăm lo của các cha phó, sự dạy dỗ của quý thầy quý dì, sự dấn thân của Ban hành giáo, sự hăng say của các em Giới trẻ – Thiếu nhi. Từ những xô cát xô bê tông của những đôi bàn tay chai sần, từng những viên ngói viên gạch của những làn da rám nắng, từ những ô cửa ô gạch của bao giọt mồ hôi nước mắt, từ chút ít lãi của bao ngày xổ vuông hay trúng tôm và từ những lời kinh cầu liên lỉ của những cụ già dưới chân Thánh Cả, Đức Mẹ. Đó là những gì chúng con có, là thành quả từ những lao công dưới lời cầu bầu của Thánh Giuse Thợ.

Tại nơi đây này chúng con bắt gặp những tháng ngày gian khó của Họ đạo thuở sơ khai và những thành quả, thử thách của hiện tại. Tại nơi đây chúng con bắt gặp mối giao hảo thâm tình giữa những vị chủ chăn từng đồng cam cộng khổ với đàn chiên chúng con. Và tại nơi đây, chúng con bắt gặp tình yêu – hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa dành cho chúng con qua các vị chủ chăn mà Ngài đã gởi đến, qua những ngày lao động mệt nhoài mà chúng con luôn có nhau và qua một Họ đạo trẻ đang hoàn thiện hình hài và trưởng thành qua từng ngày tháng gian truân.

Quá khứ, hiện tại hay tương lai từng phút giây trong đời chúng con, ngôi Thánh đường này mãi mãi là mái nhà chung che chở  cho từng đàn con giữa bao bộn bề lo toan của cuộc sống. Vì nơi đây – một tình yêu chưa bao giờ tắt.

Gx Rạch Gốc