Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  Lễ Chúa Ba Ngôi Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  Lễ Chúa Ba Ngôi Năm B

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Tình Yêu. Tin tưởng vào tình thương vô biên của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1/ Chúa là Đấng nhẫn nại và hay an ủi/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành viên trong đại gia đình Hội Thánh/ biết kiên trì đem niềm vui và niềm an ủi đến cho những người cùng khổ sầu đau.

2/ Hiện nay/ có biết bao người đang sống cô đơn/ bị áp bức/ bị khai trừ/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người anh chị em ấy/ được nhiều người nâng đỡ và tìm được niềm hy vọng để vui sống

3/ Giới trẻ là những người chủ tương lai của đất nước/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Ki-tô hữu trẻ/ biết tận dụng thời giờ Chúa ban để trau dồi đức hạnh/ để đào sâu kiến thức/ hầu sau này có thể trở nên những người hữu ích cho Hội Thánh và đất nước thân yêu của mình.

4/ Không gì có thể tách tôi ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết luôn kết hợp mật thiết với Chúa/ để không cơn thử thách hay cảnh gian nguy nào/ có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót.

Chủ Tế: Lạy Chúa, xin lắng nghe lời chúng con khẩn nguyện, xin cho chúng con xác tín rằng Chúa luôn hiện diện để nâng đỡ và an ủi chúng con trong mọi tình huống của cuộc sống thường ngày. Chúng con cầu xin.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Hôm nay Giáo Hội mừng kính mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi – là Thiên Chúa duy nhất, thánh thiện, uy quyền và tràn đầy tình yêu thương. Vậy chúng ta hãy cùng nhau cảm tạ, tôn vinh Ba Ngôi chí thánh và dâng lời cầu xin:

  1. Qua Bí tích Rửa tội, mỗi người Kitô hữu đều được ghi dấu hình ảnh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn biết quý trọng ơn gọi làm con Chúa, và giữ mình tránh xa những điều tội lỗi, để tâm hồn xứng đáng là nơi ngự trị của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa

  1. Ba Ngôi Thiên Chúa cùng chung một bản tính, đồng tâm nhất trí trong một tình yêu. Xin cho các Chủ chăn và đoàn chiên luôn sống gắn bó thân tình, sẵn sàng chia sẻ khó khăn và cộng tác với nhau, để góp phần làm sáng danh Chúa giữa môi trường sống hằng ngày.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa

  1. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi rất gần gũi thân thiết với người Kitô hữu. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta, biết mạnh dạn tuyên xưng niềm tin của mình nơi công sở cũng như trong học đường, luôn ý thức sốt sắng mỗi khi làm Dấu Thánh Giá với tất cả lòng yêu mến và kính trọng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa

  1. Hôm nay Chúa nhật cuối cùng của tháng Hoa – Tháng kính Đức Mẹ. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết siêng năng đọc kinh lần chuỗi mỗi ngày, để trong từng niềm vui-nỗi buồn, cũng như bao khó khăn trở ngại, luôn có Đức Mẹ đồng hành chỉ dẫn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa

Chủ tế: Lạy Chúa, Mầu nhiệm Ba Ngôi thật cao cả, vượt xa trí hiểu biết của con người. Xin cho chúng con biết đón nhận với lòng tín thác cậy trông, cố gắng sống hiệp nhất yêu thương, để góp phần xây dựng gia đình và xứ đạo trở thành hiện thân của tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.