Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Năm B

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Đức Giê-su đã nói: Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống, ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời. Tin tưởng vào lời hứa của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

1/ Đức Giê-su là Vị Thượng Tế duy nhất/ đã cho các linh mục tham dự vào chức tư tế của Người/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho đời sống của các ngài/ luôn đi đôi với bí tích các ngài cử hành.

2/ Đức Giê-su qui tụ những người cùng chia sẻ một tấm bánh để làm nên Hội Thánh/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu luôn hiệp nhất và yêu thương nhau

3/ Hiện nay trên thế giới/ có biết bao người đói khát không chỉ cơm bánh/ mà còn đói khát Lời Chúa nữa/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người đang đói/ tìm được lương thực nuôi sống thân xác cũng như linh hồn.

4/ Đức Giê-su là bánh Cha trên trời gởi xuống để nuôi dưỡng người tín hữu/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết tận hưởng nguồn lương thực thiêng liêng cao quý này/ để ngày càng lớn lên trong đời sống đức tin.

Chủ Tế: Lạy Chúa Giê-su, xin đón nhận những lời nguyện xin tha thiết của cộng đoàn Dân Chúa và cho chúng con hiểu rằng Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa vô cùng cần thiết cho đời sống đức tin của chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Máu Giao Ước Mới của Đức Giêsu đã làm cho con người trở thành con cái Thiên Chúa và anh em với nhau. Chúng ta hãy cảm tạ tình yêu vô biên của Người đã hiến mình để cứu chuộc chúng ta, và sốt sắng dâng lời cầu xin:

  1. Thánh Gioan Vianney đã nói: “Không có gì cao trọng hơn Thánh Lễ”. Xin Mình Máu Chúa Kitô nuôi dưỡng tâm hồn các Linh Mục, giúp các ngài luôn trung thành với giờ kinh nguyện, và cử hành Bí tích cách sốt sắng, để nhờ đó mỗi người giáo dân có thể cảm nhận được lòng thương xót Chúa đang hiện diện trong các ngài.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mình Máu Chúa Kitô là dấu chỉ của tình yêu thương tha thứ. Xin cho những người già yếu và các bệnh nhân, luôn có lòng khát khao nhận lãnh Mình Thánh Chúa, để được Ngài ban ơn tiếp sức, can đảm đón nhận mọi đau đớn bệnh tật, và tìm thấy sự bình an trong tâm hồn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Cuộc sống tất bật với bao nỗi lo toan, nên nhiều tín hữu xem nhẹ thánh lễ hoặc đi lễ cách qua loa hời hợt. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn biết tham dự trọn vẹn thánh lễ, nhất là ý thức lắng nghe Lời Chúa và rước lễ cách xứng đáng, để được kết hiệp nên một với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Bí tích Thánh Thể là biểu tượng của tình yêu Thiên Chúa dành cho con người. Xin cho tất cả chúng ta biết siêng năng đến lãnh nhận và thờ lạy Chúa Giêsu ngự trong hình bánh, để được Ngài tha thứ mọi lỗi lầm, và thôi thúc chúng ta biết sống quảng đại, yêu thương như chính Chúa đã nêu gương.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã lấy Máu của mình tẩy sạch mọi vết nhơ tội lỗi nhân loại. Xin cho mỗi người chúng con biết giữ tâm hồn luôn trong sáng ngay lành, và khát khao được kết hợp mật thiết với Chúa qua phép Thánh Thể, đang lúc chờ đợi Bàn tiệc vĩnh cửu trên Nước Thiên Đàng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.