Chầu Thánh Thể Chúa Nhật 12 TN B

print

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN NĂM B – 2024

KIÊN VỮNG TRONG ĐỜI SỐNG ĐỨC TIN

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện giữa chúng con. Chúng con chúc tụng, thờ lạy, cảm tạ và tôn vinh Chúa. Chúa đã thương ban hồng ân đức tin và huấn luyện cho đức tin của chúng con được lớn lên qua thử thách, sóng gió trong đời. Chúa luôn ở bên để nâng đỡ, chở che và trợ giúp để đức tin của chúng con ngày trưởng thành và kiên vững hơn.  Xin Chúa cho chúng con xác tín rằng, ngay giờ phút này, Chúa đang ở đây để nâng đỡ cho đức tin còn yếu kém chúng con.

  • “Người thì ở đàng lái tựa gối mà ngủ                                                                                   

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương, tuyển chọn và đã ban cho các môn đệ hồng ân đức tin. Chúa đã dùng những cảnh huống trong cuộc sống để tôi luyện đức tin cho các ngài. Trước hoàn cảnh “giông tố nổi lên, những lớp sóng ập vào thuyền đến nỗi thuyền đầy nước, Chúa thì ở đàng lái tựa gối mà ngu”, các môn đệ hoảng hốt, lo sợ. Khi nhận ra Chúa vẫn đang ngủ trên thuyền, các ông đã đánh thức Chúa, cầu xin Chúa dẹp yên sóng gió. Chúa đã ra tay, ngay lập tức sóng biển liền yên lặng.

Lạy Chúa, sức mạnh của quyền năng Chúa luôn cứu sống chúng con. Dẫu vậy, thường chúng con rơi đau khổ, thử thách và cầu xin Chúa không kết quả, chúng con cứ nghĩ là Chúa đã bỏ rơi chúng con. Thực ra, Chúa không bỏ rơi, nhưng Chúa đòi chúng con phải tuyệt đối tin tưởng và cậy trông vào Chúa. Xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con, để trước sống gió của cuộc đời, chúng con vẫn nhận ra bàn tay Chúa quyền năng vẫn nâng đỡ chúng con.

(Thinh lặng)

  • Sao các con nhát sợ thế, các con chưa có đức tin sao?

Lạy Chúa Giêsu, các môn đệ được nghe Chúa dạy và đã chứng kiến nhiều phép lạ Chúa làm. Các ngài đã tuyên xưng Chúa là “Đức Kitô con Thiên Chúa hằng sống, là Đấng cứu độ trần gian”. Tuy nhiên, khi các ngài gặp khó khăn, thử thách, sóng gió; khi các ngài phải đối diện với thế lực ác thần, các ngài đã hoang mang, lo sợ. Giữa lúc ấy, các môn đệ đã thốt lên: “Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?”.

Lạy Chúa, trong hành trình đức tin, chúng con cũng giống như các môn đệ của Chúa xưa. Lúc thuận buồn xuôi gió, lúc tình yêu ngập tràn, chúng con mạnh mẽ tuyên xưng đức tin trong lời nói và hành động. Nhưng khi chúng con bị bệnh tật, gặp tai nạn, làm ăn thất bại,… lòng tin của chúng con bị lung lay tận gốc rễ. Xin Chúa thức tỉnh chúng con bằng lời nhắc nhở mà Chúa đã nói với các tông đồ: “Sao các con nhát sợ thế, các con chưa có đức tin sao?”.  Xin Chúa củng cổ đức tin cho chúng con bằng lời hằng sống để chúng con luôn kiên vững sống đức tin giữa đời.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, khi cuộc sống đức tin nhẹ trôi êm đềm, toàn những hoa hồng, chúng con tưởng rằng mình đã vững tin, nhưng khi chạm phải gai tê buốt, khi gặp thử thách chúng con mới biết rằng chúng con chưa vững tin. Xin Chúa yêu thương và nâng đỡ cho đức tin còn yếu kém của chúng con. Qua những thử thách khó khăn trong cuộc sống, xin Chúa nâng đỡ đức tin của chúng con ngày một trưởng thành và kiên vững hơn. Amen.