Những Ngọn Lửa Bùng Cháy Trong Những Cơn Mưa

print

Những Ngọn Lửa Bùng Cháy Trong Những Cơn Mưa

Trong những ngày qua, thời tiết đã thay đổi với những cơn mưa ập đến không ngừng nghỉ, hầu như dập tắt mọi hoạt động của tất cả mọi người. Nhưng giữa những cơn mưa lạnh lẽo đó vẫn có sự hiện diện của những ngọn lửa đang bùng cháy, đầy sự năng động và hào hứng của các bạn trẻ ở cụm Vị Thanh, hạt Vị Thanh.

“CÙNG CHÚA SONG HÀNH” là chủ đề của ngày trại hè liên họ đạo được tổ chức tại họ đạo Vị Tín, ngày 17.07.2024. Với chủ đề trên, ban tổ chức trại hè muốn nhắc nhủ các em thiếu nhi “Hãy sống dấn thân, ra đi, phục vụ và đặc biệt hãy vững tin vì luôn có Chúa song hành trên mọi nẻo đường”.

            Thời gian tổ chức trại hè từ 7h00 đến 20h00. Thành phần tham dự gồm có các em thiếu nhi của các họ đao: Vị Tín, Vị Thanh, Vị Hưng, Vị Thủy và Tham Tướng, với hơn 180 em, dưới sự hướng dẫn và điều hành của Qúy Cha, Qúy Soeurs, Qúy Thầy cùng tập thể các anh chị giới trẻ, huynh trưởng, giáo lý viên, sự giúp đỡ nồng hậu của quý hiền mẫu và ban trật tự của họ đạo Vị Tín.

            Sau phần đón tiếp là Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa. Tiếp theo đó là khai mạc trại, nghi thức nhập trại, dựng trại và trang trí trại của các đội.

            Ngày trại diễn ra với nhiều hoạt động như: Các trò chơi thi đua, đố vui Thánh Kinh, giao lưu văn nghệ giữa các họ đạo, trò chơi lớn và lửa trại. Các hoạt động trên nhằm giúp cho các em thiếu nhi thấy được sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống hằng ngày, có Chúa luôn song hành và hướng dẫn đời sống chúng ta. Mặc dù thời tiết không tốt, nhưng với sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ đã làm cho ngày trại diễn ra một cách tốt đẹp.

            Trại hè dần khép lại giữa bầu khí tạ ơn Chúa với lời kinh Lạy Cha, kinh Kính Mừng,  kinh Sáng Danh và nghi thức “Chúc Bình An” của Cha Sở và Cha Phó họ đạo Vị Tín.

Kết thúc trại hè, các em thiếu nhi rất vui tươi kèm theo đó là cảm giác lưu luyến chia tay giữa các họ đạo. Qua đó, ta thấy được sự gần gũi, đồng hành, hợp tác và cùng nhau làm việc rất quan trọng trong cuộc sống. Đặc biệt là hãy “CÙNG CHÚA SONG HÀNH” để đời sống của mỗi người chúng ta ngày càng trở nên hoàn thiện và tốt đẹp hơn.

            Họ đạo Vị Tín