Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  18 TN Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  18 TN Năm B

 

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Đức Giêsu là bánh trường sinh, ai đến với Người, không hề phải đói, ai tin vào Người, chẳng khát bao giờ. Với lòng in tưởng mến yêu Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1/ Hội Thánh kín múc sức mạnh trong cuộc lữ hành trần thế nơi Mình Màu Thánh Chúa/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các vị mục tử/ luôn tìm thấy nơi Chúa Giêsu Thánh Thể/ nguồn trợ lực và an ủi trong đời sống mục vụ/ vốn đầy dẫy những khó khăn và phiền muộn.

2/ Đào sâu đời sống đức tin là một nhu cầu khẩn thiết của người Kitô hữu/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho hết thảy những ai tin Chúa/ đều biết tận dụng thời giờ Chúa ban/ học hỏi sâu rộng các môn học thánh/ để củng cố đức tin còn non kém của mình.

3/ Chúa là niềm hy vọng của những người cùng khổ/ Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa/ thương nâng đỡ những ai đang gặp bế tắc trong cuộc sống thường ngày/ để mọi người tìm được hạnh phúc thật sự.

4/ Đức tin không việc làm là đức tin chết/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ Biết sống đức tin bằng những việc làm cụ thể/ như siêng năng và sốt sắng tham dự thánh lễ/ sống công bằng và yêu thương hết thảy mọi người/ như thánh Gia-cô-bê đã khuyên nhủ.

Chủ Tế: Lạy Chúa , theo thánh Gioan tông đồ, tin không phải là tuân giữ một số điều răn cho bằng gặp gỡ Chúa Giêsu, dấn thân theo Người và gắn bó với Người. Vậy xin Chúa cho chúng con luôn gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu Con Chúa và quyết tâm dấn thân theo Người là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ Tế: Anh chị em thân mến,

Khi xưa vì yêu thương, Chúa Giêsu đã dùng chính thịt máu của Người làm hy lễ cứu chuộc, ban cho chúng ta sự sống vĩnh cửu. Với niềm tri ân cảm tạ tình thương của Chúa, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:

  1. Thánh Phaolô dạy: “Anh em hãy mặc lấy con người mới đã được tác thành theo thánh ý Chúa”. Xin cho các Giáo sĩ – Tu sĩ luôn trung thành với các giờ kinh nguyện, và kết hợp mật thiết với Bí tích Thánh Thể, để mạnh sức vượt qua được những cơn cám dỗ trong cuộc sống hằng ngày.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thiên Chúa đã ban Man-na làm lương thực nuôi sống dân Israel trong suốt hành trình về Đất Hứa. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể tiếp thêm nguồn sức mạnh cho các Kitô hữu, đặc biệt là những ai đang sống xa quê nhà, để dù có khó khăn trở ngại, họ vẫn luôn trung thành tuân giữ các giới răn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Như thân xác cần của ăn để sống, linh hồn cũng cần có Mình Máu Chúa dưỡng nuôi. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta, luôn tin nhận có Chúa Giêsu ngự trong hình bánh, để hết lòng tôn kính, mến yêu và sốt sắng mỗi khi lên rước Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Thể là Bánh Trường Sinh, bánh chữa lành thiêng liêng cho mọi tâm hồn. Chúng ta dâng lên Chúa mọi nỗi lo âu, mệt mỏi, chán chường và những áp lực trong cuộc sống, xin Chúa tiếp thêm động lực, để chúng ta mạnh mẽ, lạc quan vững bước trên đường đời với niềm cậy trông tín thác.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã hiến thân mình để cứu chuộc nhân loại. Xin ban ơn thôi thúc mỗi người chúng con luôn có lòng khát khao yêu mến Bí tích Thánh Thể, để chúng con biết chăm lo và giữ gìn tâm hồn mình được sống trong ơn nghĩa với Chúa luôn mãi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.