Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  21 TN Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  21 TN Năm B

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Đức Kitô là Ngôi Lời của Thiên Chúa, và chỉ một mình Người mới có lời ban phúc trường sinh. Với tâm tình mến yêu Lời Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1/ Hội Thánh tôn kính Lời Chúa ngang với Mình Máu Thánh Chúa/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các vị mục tử/ biết tận tình giúp đỡ các tín hữu học hỏi và sống Lời Chúa trong đời sống đức tin thường ngày.

2/ Lời Chúa trong Kinh Thánh là ánh sáng chỉ đường dẫn lối cho người tín hữu/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các gia đình Công Giáo/ biết mộ mến việc học hỏi Thánh Kinh/ và trung thành đọc Lời Chúa mỗi ngày/ đặc biệt là trong giờ kinh tối của gia đình.

3/ Một số anh chị em chưa ý thức đủ tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống đức tin của người Kitô hữu/ nên thường xuyên đi lễ rất trễ/ không tham dự đầy đủ phần Phụng Vụ Lời Chúa/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi tín hữu hiểu rằng/ đi lễ đúng giờ là một thói quen tốt/ cần phải tập luyện và duy trì thường xuyên.

4/ Thánh Phê-rô đã khẳng định: /Thưa Thầy/ bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai bây giờ?// Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ quyết tâm theo Chúa đến cùng/ bất chấp mọi thử thách gian nan.

Chủ Tế: Lạy Chúa, Lời Chúa chính là nền tảng đức tin của chúng con. Xin cho chúng con hết lòng mến yêu Lời Chúa, siêng năng học hỏi và đem ra thực hành trong cuộc sống đức tin thường ngày. Chúng con cầu xin.

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ Tế: Anh chị em thân mến,

Giữa một thế giới đang đổi thay không ngừng, người Kitô hữu chúng ta nhiều khi cũng không sống đúng với ơn gọi của mình, để trở nên những môn đệ trung thành của Chúa, chúng ta hãy thành khẩn dâng lời cầu xin:

  1. Đức tin phải trải qua thử thách như lửa thử vàng, gian nan thử lòng trung tín. Xin cho các Linh mục – Tu sĩ trẻ, luôn trung thành bước theo con đường đã chọn, và can đảm chiến đấu với những thử thách cám dỗ, để dâng mình phục vụ Chúa và tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Niềm vui trần gian thì mau qua, sự sống đời đời mới chính là hạnh phúc trọn vẹn. Xin cho các Kitô hữu biết tránh xa những tệ nạn xã hội, luôn sống và làm việc với lương tâm ngay thẳng, để chấp nhận hy sinh gian khó trong cuộc sống hằng ngày theo thánh ý Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Phaolô mời gọi: “Anh em hãy phục tùng nhau vì lòng kính sợ Đức Kitô”. Xin cho các bậc ông bà cha mẹ Công giáo luôn sống hòa thuận thủy chung, biết nhường nhịn và san sẻ gánh nặng với nhau, để làm gương sáng cho con cháu noi theo.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Phêrô đã nói: “Bỏ Thầy chúng con sẽ đi theo ai? Chính Thầy mới có lời ban sự sống đời đời.” Xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta ơn khôn ngoan sáng suốt, tránh xa những điều dị đoan mê tín, luôn trung thành tuân giữ các giới răn, để cuộc đời chúng ta luôn đi trên đường ngay nẻo chính.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa, Chúa đã cho con người có quyền tự do lựa chọn. Xin cho chúng con biết khôn ngoan chọn chính Đức Giêsu làm thần tượng duy nhất của đời mình, để noi gương bắt chước và sống theo lời Người dạy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.