Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  22 TN Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  22 TN Năm B

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, muốn đứng vững trước mọi thử thách, muốn khỏi phải mất đức tin, người Kitô hữu cần phải giữ trọn vẹn Lề Luật của Chúa. Với tâm tình mến yêu Luật Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1/ Hội Thánh luôn khuyên nhủ con cái mình triệt để tuân giữ luật bác ái của Đức Kitô/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho luật bác ái của Chúa/ tác động đến mọi thành viên trong đại gia đình Hội Thánh.

2/ Nhiều người cho rằng luật Chúa là một gánh nặng/ làm mất tự do của con người/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu hiểu rằng/ luật Chúa luôn là ách êm ái/ và là gánh nhẹ nhàng đối với những ai thật lòng yêu mến Chúa.

3/ Trong đời sống thường ngày/ nếu luật bác ái của Đức Kitô không được tuân giữ/ thì lúc nào cũng có nhiều người là nạn nhân của những lời vu khống/ cũng như của những hành động kỳ thị/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người biết tôn trọng và yêu thương nhau.

4/ Đức Giêsu đã nói: “Nếu anh em yêu mến Thầy/ anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy”/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết biểu lộ lòng mến Chúa của mình/ bằng việc tuân giữ trọn vẹn lề luật của Người.

Chủ Tế: Lạy Chúa là Cha nhân ái, xin giúp chúng con đừng bao giờ lãng quên luật Ngài, vì luật ấy làm cho chúng con được sống muôn đời. Chúng con cầu xin.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ Tế: Anh chị em thân mến,

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta: Sống đạo không chỉ là đi đọc kinh, dự lễ, hay giữ giới răn một cách rập khuôn, màu mè theo hình thức. Nhưng sống đạo là cư xử bác ái chân thành xuất phát tận đáy lòng. Lắng nghe Lời Chúa dạy, chúng ta hãy sốt sắng cầu xin:

  1. Thiên Chúa luôn ở bên cạnh Dân Ngài trong những lúc khó khăn. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô cùng các vị lãnh đạo Hội thánh, có sức khỏe và thần trí sáng suốt, nhất là luôn vững tin có sự hiện diện của Chúa bên mình, để can đảm vượt qua những rào cản chống đối của thời đại này.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu nói: “Chính tự lòng người mới phát xuất mọi tội lỗi”. Xin cho các Kitô hữu luôn sống đơn sơ chân thật trước mặt Chúa và anh chị em xung quanh, biết siêng năng lắng nghe Lời Chúa dạy, để được Thần Khí đổi mới từ trong suy nghĩ, lời nói cũng như việc làm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngày nay người ta chỉ chú trọng hình thức bề ngoài mà quên mất phần rỗi linh hồn. Xin cho những ai đang tham gia các ca đoàn- hội nhóm, luôn có tâm tình sốt sắng khi làm việc phục vụ nhà thờ; và biết sửa đổi, loại trừ những tính xấu đang xen lẫn trong các việc đạo đức hằng ngày.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Bước vào mùa tựu trường, không khí bên ngoài đang chuẩn bị bắt đầu năm học mới. Xin cho các em học sinh- sinh viên Công giáo, biết siêng năng chăm chỉ học tập, sống ngoan hiền đạo đức, và luôn cư xử tốt với bạn bè chung trường lớp, để có thể giới thiệu Chúa cho mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã nói: sự trong sạch của tâm hồn quan trọng và cần thiết hơn sự sạch sẽ bên ngoài thể xác. Xin cho chúng con biết tuân giữ các Giới răn với lòng yêu mến chân thành, và sửa đổi bản thân, để trở nên đẹp đẽ hơn trước mặt Chúa và mọi người xung quanh. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.