Giáo xứ Thải Hải: Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Hồng Ân Vĩnh Khấn

print

Giáo xứ Thải Hải: Thánh Lễ Tạ Ơn

Mừng Hồng Ân Vĩnh Khấn

 

“Dòng sử linh thiêng, ơn Chúa khôn xiết kể,

Diệu Khúc Tri Ân, con ca mãi chẳng ngơi.

Thập Giá trong tim, một đời con tận hiến,

Theo gót chân ngài, đi gieo vãi tình yêu”.

 

Sáng thứ Bảy ngày 21/09/2024, nhân ngày lễ kính Thánh sử Mat-thêu và cũng là ngày dâng thánh lễ tạ ơn vĩnh khấn của Sr Maria Nguyễn Huỳnh Ngô Thị Ngọc Hân, Dòng Mến Thánh Giá Cần Thơ.

Chủ tế Thánh lễ là Cha Sở Phêrô, cùng với hiện diện của quý Sr dòng Mến Thánh Giá, gia đình Sr Maria Ngọc Hân, và khá đông bà con giáo xứ Thái Hải. Vào lúc 5h, đoàn rước dần tiến vào nhà thờ với giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ; Diễn tả tâm tình tạ ơn Chúa và hạnh phúc trong tâm hồn của từng người. Lời tạ ơn được kết nối bởi chuỗi niềm vui cùng những nỗi buồn trong đời dâng hiến qua ánh sáng Lời Chúa.

Trong bài chia sẻ, Cha sở Phêrô đã gợi ra những điểm giống và khác nhau giữa Thánh Sử Mat-thêu và Sr Maria. Giống nhau đều là Chúa gọi nhưng Thánh sử Mat-thêu được Chúa mời gọi khi ông đang làm nghề thu thuế, đã có những trải nghiệm trong cuộc sống. Còn Sr Maria Chúa gọi khi chỉ vừa xong Trung học, là một thiếu nữ trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm trong đời. Thế nhưng điểm chung của Sr Maria và Thánh sử đều đáp lại hai tiếng “Xin Vâng” theo thánh ý Chúa và trở nên những chứng nhân cho Chúa giữa dòng đời theo thời điểm và cách thức khác nhau.

Cha chủ tế một lần nữa nhắc lại niềm vui tâm tình tạ ơn và cổ vũ ơn gọi trong giáo xứ qua hình ảnh cậu bé Samuel và thầy cả Hê-li trong bài đọc I. Hành trình ơn gọi luôn được khởi đi từ một lời “Mời Gọi” và lời mời gọi này có thể đến trực tiếp từ Chúa hoặc cũng có thể qua trung gian. Vì thế, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo lý viên và hội đồng mục vụ giáo xứ có thể trở thành “Hê-li” mới, để giải thích, khuyến khích và động viên con cháu đến với Chúa và đáp trả lời mời gọi của Ngài qua việc đọc kinh hôm kinh mai, qua việc học giáo lý, Thánh Kinh, nhất là tích cực tham dự thánh lễ. Từ đó, hy vọng giới trẻ Thái Hải có nhiều người dám đặt để đời mình trong bàn tay Thiên Chúa, hầu có thể khám phá những giá trị tích cực của tình yêu tuyệt diệu; để đáp trả và tiến bước theo Chúa như Thánh sử Mat-thêu và Sr Maria.

Bài chia sẻ kết thúc bằng một bài thơ do Cha Sở sáng tác gửi đến công đoàn phụng vụ, cách riêng là Sr Maria:

 

Ơn gọi tấn hiến Chúa ban

Ta luôn đáp trả sẵn sàng dấn thân

Giê-su Con Chúa ân cần

Quan tâm chăm sóc đỡ nâng đường đời.

 

Vĩnh khấn hồng ân cao vời

Qua ba lời hứa suốt đời an nhiên

Cầu chúc Sr Maria cách riêng

Thành công ơn Chúa triền miên phúc lành.

 

Sau lời nguyện Hiệp lễ, đại diện Giáo xứ, ông chủ tịch HĐMVGX cảm ơn Sr Maria trong những tháng tích cực và hy sinh phục vụ nơi Giáo Xứ Thái Hải và chúc mừng hồng ân vĩnh khấn đặc biệt này. Sau đó, Sr Maria đáp từ với những tâm tình đầy cảm xúc dành cho Cha Sở và cộng đoàn.

Cuối cùng nguyện xin tình yêu Thiên Chúa qua lời cầu của Mẹ Maria luôn tuôn đổ trên Sr Maria và sẽ mãi luôn đồng hành cùng Sr trên mọi nẻo đường tiến bước như hai môn đệ trên đường Emmau.

Giới trẻ Giáo xứ Thải Hải

Maria Bùi Thị Trúc Phương