Lời Nguyện Tín Hữu Lễ  Đức Mẹ Mân Côi

print

Lời Nguyện Tín Hữu Lễ  Đức Mẹ Mân Côi

Lời Nguyện Cho Mọi Người

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, sốt sắng và trung thành lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày là cách tốt nhất để bày tỏ lòng tôn sùng và mến yêu đối với Đức Mẹ. Trong niềm hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, chúng ta cùng tha thiết nguyện xin.

1/ Hội Thánh luôn khuyến khích các Ki-tô hữu siêng năng lần chuỗi Mân Côi/ và bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu/ luôn cố gắng thực hiên những gì Hội Thánh đã dạy về lòng yêu mến Đức Mẹ.

2/ Trên thế giới ngày nay/ việc lần chuỗi Mân Côi bị khủng hoảng trầm trọng/ có nhiều người trẻ cho rằng việc lần chuỗi không còn cần thiết nữa/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Ki-tô hữu hiểu rằng/ việc lần chuỗi vẫn còn cần thiết/ vì chuỗi Mân Côi chính là quyển Tin Mừng rút gọn/ giúp chúng ta nên hoàn thiện như Cha trên trời.

3/ Điều quan trọng trong việc lần chuỗi Mân Côi không phải là đọc cho nhiều kinh/ mà là đọc thật sốt sắng/ đồng thời suy niệm các mầu nhiệm về cuộc đời Chúa Giê-su và Đức Mẹ/ và đem ra thực hành trong đời sống đức tin thường ngày như Hội Thánh đã dạy.

4/ Chuỗi Mân Côi chính là dây ràng buộc người Ki-tô hữu với Đức Mẹ/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết luôn yêu mến chuỗi Mân Côi mà Mẹ đã trao ban.

CHỦ TẾ: Lạy Chúa, chuỗi Mân Côi là một trong những phương thế giúp người Ki-tô hữu nên trọn lành hơn trước mặt Chúa. Xin cho tất cả chúng con luôn cố gắng lần chuỗi mỗi ngày. Chúng con cầu xin

 

 Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến,

Việc lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày là cách tốt nhất giúp chúng ta gặp gỡ được Chúa và bày tỏ lòng sùng kính mến yêu đối với Đức Mẹ. Vậy giờ đây chúng ta hãy cùng hiệp thông với Mẹ, dâng lên Chúa những ý nguyện chân thành:

  1. Xưa các Tông đồ đã luôn đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với Đức Maria. Xin cho các vị Chủ chăn và đoàn chiên sống gần gũi, liên kết, và nâng đỡ tinh thần nhau trong tình bác ái, để giới thiệu Chúa cho anh em lương dân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Đức Maria đã khiêm tốn đáp lời xin vâng theo thánh ý Thiên Chúa. Xin cho các Kitô hữu luôn sống tâm tình đơn sơ phó thác, và biết dùng những khả năng Chúa ban, để hoàn thành mọi công việc một cách có trách nhiệm và đầy lòng yêu mến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Bê-na-đô nói: “Kinh Kính Mừng làm cho quỷ dữ trốn chạy, hỏa ngục run sợ”. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết đặt tâm tình sốt sắng mỗi khi lần chuỗi Mân Côi, để cầu nguyện cho bản thân, gia đình và xứ đạo luôn được bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Cuộc sống ngày nay đầy bận rộn lo toan và những thú vui mau qua. Xin Thần Khí Chúa giúp mỗi người chúng ta luôn tỉnh thức, sống đạo đức ngay lành, nhất là biết dâng lên lời kinh Kính Mừng mỗi ngày, để Đức Mẹ luôn đồng hành gìn giữ trước những cơn cám dỗ trong đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

CHỦ TẾ: Lạy Chúa, xin Chúa thương chúc lành cho gia đình, xứ đạo chúng con trong tháng Mân Côi này, thôi thúc mỗi người chúng con luôn xum họp quây quần bên nhau đọc kinh lần chuỗi, để cùng với Mẹ dâng lên Chúa những khó khăn thử thách trong cuộc đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.