Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  28 TN Năm B

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật  28 TN Năm B

 

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, sống tinh thần nghèo khó của Tin Mừng là một trong Tám mối phúc thật. Xác tín vào giá trị trổi vượt của nêp sống nghèo trong Tin Mừng, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1/ Hội Thánh phục vụ tất cả mọi người/ cách riêng là những người nghèo khổ/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các vị mục tử/ quan tâm đến những người đói rách bần cùng/ và sẵn sàng trợ giúp họ vượt qua cảnh túng nghèo.

2/ Trên thế giới ngày nay có một số nước quá giàu/ trong khi đó có nhiều nước lại quá nghèo/ Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thôi thúc các nước giàu/ biết rộng rãi giúp đỡ các nước nghèo.

3/ Của cái vật chất tự nó quý giá/ vì giúp con người sống thoải mái và có điều kiện để thăng tiến/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu/ biết sử dụng của cải Chúa ban đúng như Người đã dạy.

4/ Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó/ vì Nước Trời là của họ/ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết sống tinh thần nghèo khó của Tin Mừng/ sử dụng hợp lý của cải Chúa ban/ và tích cực đóng góp vào việc công ích chung.

Chủ Tế: Lạy Chúa là Cha nhân hậu và từ bi, chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho chúng con biết bao ơn lành trong cuộc sống. Xin cho chúng con biết tích cực sống lời Chúa dạy, để trở nên những chứng nhân sống động của Chúa là Thiên Chúa Tình Yêu. Chúng con cầu xin.

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ Tế: Anh chị em thân mến,

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta: Để vào được Nước Trời, không chỉ giữ đúng các giới răn mà còn phải thực thi đức bác ái, sẵn sàng trở nên nghèo khó để mưu ích cho anh em. Với niềm khát khao có được sự sống vĩnh cửu đời đời, chúng ta hãy tha thiết dâng lời cầu xin:

  1. Từ bỏ một điều quý giá để đổi lấy điều quý giá hơn, đó là lẽ khôn ngoan ở đời. Xin cho các Giáo sĩ và Tu sĩ, luôn trau dồi các nhân đức, sống khó nghèo, nhất là can đảm dứt khoát với danh lợi vật chất, để trung thành phục vụ Chúa và tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Xã hội hôm nay, con người đánh giá nhau dựa trên đồng tiền. Xin cho các Kitô hữu biết khôn ngoan gạt bỏ những suy nghĩ lệch lạc và thành kiến, luôn đối xử với nhau bằng tấm lòng chân thành quảng đại, để được Chúa ban phần thưởng cao quý Nước Trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Nước Trời chỉ dành cho những ai có tâm hồn đơn sơ nghèo khó. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta có lòng yêu mến Chúa trên hết mọi sự, luôn ý thức sửa đổi tâm tính, và biết cách sử dụng những gì Chúa ban, để đem lại lợi ích cho phần rỗi của chính mình và mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trên thế giới này không ai là một hòn đảo. Xin cho những anh chị em có điều kiện kinh tế, biết quan tâm đến những gia đình khó khăn đang sống bên cạnh mình, để giúp đỡ, chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần, hầu góp phần xây dựng một xã hội đầy lòng nhân ái.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa Giêsu, đối với phận người yếu đuối như chúng con thì vào Nước Trời thật khó biết bao. Xin cho tất cả chúng con biết từ bỏ tính tham lam ích kỷ, luôn hướng lòng đến với tha nhân bằng tình yêu thương chân thành, để tâm hồn được mãi hạnh phúc và bình an. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.