Lời Nguyện Tín Hữu CN Lễ Mình Máu Thánh CKT năm C

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN Lễ Mình Máu Thánh CKT năm C

 Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế Anh chị em thân mến, khi cùng với các tông đồ dự bữa Tiệc Ly. Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh thể để thánh hóa và dưỡng nuôi các tín hữu trong cuộc lữ hành trần thế. Với tâm tình cảm tạ tri ân, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

  1. Bí tích Thánh thể là bí tích tình yêu / dấu chỉ hiệp nhất / mối dây bác ái / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa / khi tham dự bàn tiệc Thánh thể / được đức tin duy nhất chiếu soi / và được liên kết trong cùng một đức ái vững bền.
  2. Chính Chúa Giêsu đón nhận người Kitô hữu khi họ rước Chúa vào lòng / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa dạy các tín hữu / biết niềm nở đón tiếp những ai đang tìm Người.
  3. Chính Chúa Giêsu tự hiến làm của ăn của uống cho loài người trong bí tích Thánh thể / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho sức mạnh người Kitô hữu đã tìm được nơi bàn thánh / tồn tại mãi trong cuộc sống chứng nhân thường ngày.
  4. Việc rước lễ thường xuyên sẽ giúp ta tránh xa tội lỗi / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta hiểu được điều này / và chuẩn bị thật tốt tâm hồn / để mỗi khi tham dự thánh lễ / đều có thể rước Chúa một cách xứng đáng và hữu hiệu.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, là Linh mục đích thực và vĩnh cửu, Chúa đã thiết lập hy lễ trường tồn và truyền cho chúng con cử hành mà tưởng nhớ đến Chúa. Xin cho chúng con biết tham dự thánh lễ một cách sốt sắng như Hội thánh đã dạy. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời

 

Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

Chủ tế : Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu tuy là Thiên Chúa đầy uy quyền, nhưng Ngài lại ẩn mình nơi tấm bánh mỏng manh, đơn sơ và dễ dàng tan biến. Chiêm ngắm sự hiện diện khiêm nhường của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, chúng ta hãy tha thiết dâng lên Ngài những lời cầu xin:

  1. Bí tích Thánh Thể là một sáng kiến của tình yêu. Xin cho các Linh mục được đầy lòng yêu mến và nhiệt thành với sứ vụ Chúa trao, luôn thao thức tìm kiếm những ý tưởng mới, để có thể dẫn dắt đoàn chiên ngày càng trở nên tốt lành, thánh thiện hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong xã hội ngày nay còn có rất nhiều người nghèo khó cần sự trợ giúp. Xin cho các Kitô hữu biết sống tiết kiệm, sẵn sàng chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần đối với những người đang lâm cảnh khốn cùng, để không còn ai phải đau khổ vì thiếu thốn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu nói: “Các con hãy cho họ ăn”. Xin Chúa biến đổi từng người trong họ đạo chúng ta được trở nên tấm bánh đơn sơ, khiêm nhường; biết hy sinh, nhường nhịn, sẻ chia, để mang đến niềm vui cho anh em và bạn bè lối xóm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay nhiều nước trên thế giới mừng ngày của Cha. Xin cho giới gia trưởng, đặc biệt là Cha – Ông của chúng ta, luôn được mạnh khỏe, gặp nhiều thuận lợi trong công việc, nhất là sống thánh thiện ngay lành, và cho dù các ngài còn sống hay đã qua đời, vẫn luôn được an vui trong Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu đang ngự trong hình bánh, tạ ơn Chúa đã cho chúng con được sinh ra trong đời có Cha Mẹ chăm sóc dưỡng nuôi. Xin Chúa chúc lành cho các ngài, và xin cũng biến đổi cuộc đời mỗi người chúng con trở nên như tấm bánh, sống có ý nghĩa hơn, để đem lại mọi điều tốt đẹp cho nhau. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.