Dẫn Lễ Thiếu Nhi CN 4 TN Năm A

print

CHÚA NHẬT IV THƯỜNG NIÊN

Dẫn vào Thánh lễ

Phúc cho những kẻ hiền lành

Kẻ nghèo đói khóc kẻ thanh sạch lòng

Kẻ hòa thuận chịu xiềng gông

Kẻ hay thương xót vì lòng mến Ta.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ bốn Thường niên: Chúa ban Hiến chương Nước Trời (Mt 5,1-12a).  

Bản Hiến chương Nước Trời của Chúa Giêsu gồm 8 điều. Đây là 8 điều dẫn đến hạnh phúc mà chúng ta quen gọi Tám mối Phúc thật. Các Kitô hữu được mời gọi sống các mối phúc để nên thánh trong ơn gọi của mình, và những ai siêng năng thực hành các mối phúc này sẽ vào Nước Trời như lời Chúa đã hứa.

Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi hãy đọc và học thuộc bản Hiến chương Nước Trời. Mỗi bạn nên chọn ra một mối phúc cụ thể, phù hợp với bản thân, để có thể luyện tập nên thánh mỗi ngày qua mối phúc ấy. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Xp 2,3;3,12-13)

Ngôn sứ Xô-phô-ni-a phác họa một nhóm người còn sót lại. Đó là những người nghèo, sống công chính và khiêm nhường; họ chăm chỉ tìm kiếm và thi hành mệnh lệnh của Đức Chúa. Đây là số ít người được Thiên Chúa bảo vệ.

 

Bài đọc 2 (1Cr 1,26-31)

Trong thư thứ nhất gởi tín hữu Cô-rin-tô, Thánh Phaolô miêu tả: Thiên Chúa là Đấng khôn ngoan thượng trí. Người chọn điều thế gian cho là điên dại và hèn yếu/ để hạ nhục kẻ khôn ngoan và người hùng mạnh.

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Các con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã ban Hiến chương Nước Trời cho chúng ta, để mỗi người có thể tự chọn điều làm đẹp ý Chúa mà quyết tâm thực hiện. Với mong ước trở nên những người xứng đáng hưởng hạnh phúc Nước Trời, chúng ta cùng sốt sắng cầu xin.

  1. “Phúc thay ai khao khát nên người công chính”. Xin cho các vị mục tử trong Hội thánh/ luôn là những mẫu gương sống đời chính trực, ngay thẳng trước mặt Thiên Chúa và mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. “Phúc thay ai xây dựng hòa bình”. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới/ trở nên những người xây dựng hòa bình và đem lại nhiều phúc lợi cho người dân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. “Phúc thay ai xót thương người”. Xin cho các bác sĩ và những nhân viên y tế Công giáo/ trở nên những nhân chứng lòng thương xót Chúa qua đời sống phục vụ tha nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. “Phúc thay ai hiền lành”. Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta/ luôn là những người con hiền lành và khiêm nhường của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Tám Mối Phúc chính là con đường dẫn chúng con đến hạnh phúc thật. Xin cho chúng con biết phấn đấu không ngừng trên con đường nên thánh, để chúng con có thể nhìn thấy Chúa, là nguồn hạnh phúc thật. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.