Thiếu Nhi Gx Từ Xá Mừng Chúa Phục Sinh

print

Thiếu Nhi Gx Từ Xá Mừng Chúa Phục Sinh

Hòa chung niềm vui cùng với Giáo Hội mừng lễ Chúa Phục Sinh, Quý Cha, quý Dì, và các anh chị giáo lý viên họ đạo Từ Xá tổ chức cho các em thiếu nhi thi đua vẽ trứng phục sinh hiểu được ý nghĩa và có một món quà để tặng cho nhau như một món quà kỹ niệm, nhằm tạo cho các em có cơ hội được thể hiện những tài năng, sự khéo tay, óc sáng tạo của mình qua việc trang trí những quả trứng Phục Sinh với nhiều màu sắc, hình vẽ, biểu tượng mang đầy những ý nghĩa rất sâu sắc.

Một chút ý nghĩa: Trứng Phục sinh tặng cho nhau mừng lễ Phục Sinh. Trứng biểu tượng cho sự Phục Sinh của Chúa Giêsu. Trứng được nhuộn đỏ để diễn tả máu của Chúa Kitô đổ ra trên thập giá. Vỏ trứng tượng trưng cho ngôi mộ được niêm phong của Chúa Kitô, việc đập vỏ trứng biểu tượng cho sự Phục Sinh của Chúa Giêsu từ cõi chết sống lại. Khi chúng con trang trí quả trứng Phục Sinh như chính là một phương tiện chuyển thông sứ điệp Phục Sinh: Sự đổi mới và sống lại.

Mỗi em sẽ nhận được một quả trứng theo từng khối lớp, các em sẽ tự tay trang trí quả trứng theo những màu sắc, hình vẽ, biểu tượng và giải thích ý nghĩa về những hình vẽ và biểu tượng mà các em vẽ trên.

Sau đó quý Cha, quý Dì, các anh chị giáo lý viên sẽ chấm điểm và chọn ra những quả trứng được trang trí những hình vẽ và biểu tượng đẹp nhất và có ý nghĩa nhất để trao giải thưởng khích lệ cho các em.

Chúc các em thiếu nhi mừng lễ Chúa Phục Sinh được nhiều niềm vui, hạnh phúc và bình an .

Giáo Xứ Từ Xá