Gx Lộ 20 Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2019-2020

print

Gx Lộ 20 Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2019-2020

Chúa Nhật 8/9, toàn Giáo phận Cần Thơ chung ngày khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020. Năm nay, Giáo xứ Lộ 20 rất vinh hạnh được đón Cha Antôn Vũ Văn Triết, Giám đốc Trung tâm Mục vụ, Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận đến dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngày đầu năm học mới.

Trong bài giảng, Cha Trưởng ban đã đề cập đến lời nhắn nhủ của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II. Theo đó, “Dạy Giáo lý luôn được Giáo Hội coi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, vì trước khi lên cùng Chúa Cha, Đức Ki-tô phục sinh đã ban cho các Tông đồ lệnh truyền cuối cùng: Hãy làm cho mọi người trở nên môn đệ, và dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Người truyền”.

Lý do phải dành ưu tiên cho việc Dạy Giáo lý: Vì “Ở cấp địa phương cũng như toàn cầu, Hội Thánh càng dành ưu tiên cho việc dạy Giáo lý, so với những công việc và khởi xướng khác mà kết quả có vẻ ngoạn mục, hấp dẫn hơn, thì Hội Thánh càng tìm được, trong việc Dạy Giáo lý, sức mạnh củng cố cho đời sống bên trong của cộng đoàn tín hữu, cũng như cho hoạt động truyền giáo bên ngoài của Hội Thánh”.

Cha Trưởng ban đã khen ngợi sự phát triển về Giáo lý viên, học sinh giáo lý và cơ sở vật chất ở Giáo xứ Lộ 20. Cha luôn dành những tràng vỗ tay để chúc mừng và khích lệ tinh thần mọi người.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng đức tin của các giáo lý viên.

Cuối thánh lễ, đại diện Trưởng ban Giáo lý Giáo xứ có đôi lời cám ơn đến Cha Antôn, Trưởng ban Giáo lý Giáo phận và Cha sở Antôn.

Năm học giáo lý 2019-2020, Giáo xứ Lộ 20 có 25 giáo lý viên, 435 học sinh giáo lý, thuộc 15 lớp từ Chiên Con đến Bao Đồng.

MVTT/GX LỘ 20